Coca-Cola được vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Quyết Thắng | 14/12/2021, 20:15

(TN&MT) - Vừa qua tại Hà Nội, Coca-Cola Việt Nam được vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI-100). Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức triển khai.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Coca-Cola góp mặt trong bảng xếp hạng và được vinh danh trong top các doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nhiều biến động trong năm 2021, Coca-Cola vẫn luôn kiên định trong cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, trên cả 3 khía cạnh phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.

“Coca-Cola vô cùng tự hào khi được vinh danh ở Top 3 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Sự ghi nhận quý báu từ một tổ chức mang tầm quốc gia như Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam chính là niềm khích lệ to lớn để Coca-Cola tiếp tục theo đuổi mục tiêu mang đến sự hứng khởi và tạo nên sự khác biệt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phát triển bền vững hướng đến quản lý bao bì nhựa một cách bền vững, tăng cường các nỗ lực hỗ trợ cộng đồng, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn.”, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ trong bài phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Coca-Cola cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục kiên định với định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Vì một thế giới không rác thải – đặt mục tiêu thu gom và tái chế 100% đến năm 2030

Dù tình hình dịch bệnh gây nên không ít trở ngại khách quan, trên phạm vi toàn cầu, Coca-Cola vẫn kiên trì hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% vỏ chai và lon bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, mục tiêu này vẫn đang được Coca-Cola từng bước hiện thực hóa thông qua các nỗ lực về Thiết kế, Thu gom và Hợp tác theo định hướng kinh tế tuần hoàn.

Coca-Cola triển khai nhiều sáng kiến và chương trình hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu vì một thế giới không rác thải.

Năm 2021 là một năm đặc biệt đáng nhớ, khi Coca-Cola đã chính thức thay thế chai nhựa xanh đặc trưng của sản phẩm Sprite bằng chai nhựa PET trong suốt, nhằm giúp chai nhựa Sprite dễ được tái chế hơn. Thông qua thay đổi mang tính chiến lược trong khâu thiết kế bao bì, Coca-Cola mong muốn sẽ góp phần tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam. Mới đây, Coca-Cola còn giới thiệu thông điệp “Tái chế tôi” (Recycle Me) trên bao bì tất cả các sản phẩm, nhằm khuyến khích người dùng chung tay tái chế chai/lon sau khi thưởng thức đồ uống. Thông điệp này cũng được Coca-Cola lồng ghép vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông để tạo cảm hứng và khuyến khích người tiêu dùng chủ động phân loại chai nhựa, tham gia vào các hoạt động tái chế tại địa phương.

Thêm vào đó, Coca-Cola tiếp tục cùng các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế như Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO), Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), và Tổ chức làm sạch biển (The Ocean cleanup) tiếp tục thúc đẩy các chương trình hỗ trợ thu gom và tái chế tại cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức cho giới trẻ về lợi ích của việc phân loại và tái chế rác thải đúng cách, theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Mang nước sạch đến cho cộng đồng – câu chuyện tại EKOCENTER

Sáng kiến EKOCENTER là một mảnh ghép không thể thiếu trong nỗ lực của Coca-Cola trong hành trình hiện thực hóa sứ mệnh xây dựng tương lai chung tốt đẹp hơn tại các cộng đồng địa phương. Coca-Cola đã thành lập 12 EKOCENTER trên toàn quốc, cung cấp hơn 13 triệu lít nước sạch miễn phí cho khoảng 917 ngàn người. Bên cạnh đó, thông qua các EKOCENTER đang vận hành theo mô hình doanh nghiệp xã hội, Coca-Cola Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều phụ nữ khởi nghiệp, góp phần tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống dân cư tại các cộng đồng địa phương.

Bên cạnh đó, dự án “Nước uống sạch cho trường học” Coca-Cola phối hợp triển khai cùng Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (CFC Việt Nam) từ năm 2018, tính đến nay, Coca-Cola đã bàn giao hàng chục hệ thống lọc nước uống tại vòi cho nhiều trường học tại Đà Nẵng. Lần đầu tiên, nhiều học sinh trên địa bàn thành phố có thể trải nghiệm hệ thống lọc nước uống tại vòi công suất lớn (3.000 lít/ngày) với chất lượng nước đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, và hưởng lợi từ chương trình giáo dục về lợi ích của nước, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước trong cuộc sống hằng ngày.

Vì một tương lai chung tốt đẹp hơn

Coca-Cola Việt Nam tự hào là một trong số các doanh nghiệp tiên phong quyết liệt thực nhiều hoạt động để chung tay cùng cộng đồng ứng phó với đại dịch Covid-19 từ những ngày đầu tiên. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola (tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola) và Coca-Cola Việt Nam đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đặc biệt là các chương trình nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, các hoạt động hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin, góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus. Coca-Cola cũng đã hỗ trợ hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và dung dịch sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng trên toàn quốc.

Song song với hoạt động hỗ trợ cộng đồng, sức khỏe của nhân viên, tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm, hỗ trợ đối tác, khách hàng cũng như các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Coca-Cola xác định là một trong những mối ưu tiên hàng đầu. Công ty đã tiến hành nhiều biện pháp cần thiết và nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại địa phương để đảm bảo nhân viên và chuỗi giá trị luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.

Những nỗ lực liên tục vì môi trường, kinh tế và xã hội giúp Coca-Cola đạt vị trí thứ 3 trong danh sách Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2021.

Được bình chọn trong Top 3 “Doanh nghiệp bền vững” năm 2021 chính là một danh hiệu đáng tự hào, là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với các hoạt động của Coca-Cola tiên phong đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.
  • THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản xuất thông minh
    Trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp; triển khai các giải pháp tích hợp công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, quản trị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển sản xuất thông minh.
  • Góp phần phủ xanh biển Vân Đồn - Doanh nghiệp đầu tiên nuôi rong sụn thành công
    STP Group được biết là doanh nghiệp đầu tiên nuôi thành công loài rong sụn tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Cùng với các giải pháp về vật liệu nuôi công nghệ mới, STP đang từng bước góp phần phủ xanh vùng biển tại Quảng Ninh và từ đó nhân rộng tại tỉnh thành ven biển Việt Nam.
  • PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
    Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.
  • Petrovietnam hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
    Hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tặng lá cờ có chữ ký của cán bộ, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đang làm việc tại giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cho tỉnh Nghệ An.
  • Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu Đề án xử lý tro, xỉ, thạch cao
    Thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong nhiều năm qua về đẩy mạnh xử lý, tái chế tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã không ngừng nỗ lực và tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp cho vấn đề này và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
  • Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh
    Sáng 02/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD và công tác đầu tư của TKV trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đồng chủ trì buổi làm việc.
  • Mực nước lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ xuống thấp nhất từ khi vận hành
    Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu với nhiệm vụ chính là cắt giảm lũ vào mùa mưa, chống hạn hán vào mùa khô và phát điện đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện Quốc gia. Tuy nhiên, sau nhiều đợt xả nước để chống hạn hán ở vùng hạ du, nước trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xuống mức báo động về mực nước chết.
  • Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
    Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.
  • Giấy giặt Hanjang Ecowash được vinh danh sản phẩm thân thiện với môi trường
    Tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên và môi trường năm 2023 diễn ra sáng 02/6/2023 tại Hà Nội, sản phẩm giấy giặt Hanjang Ecowash đã được trao chứng nhận TOP sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Kỹ sư KCM Trần Đức Tài: Thấm nhuần lời dạy của Bác với thanh niên
    Với chàng kỹ sư cơ khí Trần Đức Tài, Công ty Khí Cà Mau (KCM), những tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ chính là nguồn động lực lớn lao để anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát triển bản thân “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Từ đó đạt được những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.
  • WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An
    WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN)  cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
  • PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
    (TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO