Cơ quan Phát triển Pháp hỗ trợ Quảng Trị tăng trưởng xanh và giảm tình trạng ngập úng

Tiến Nhất| 02/06/2022 08:19

(TN&MT) - Ngày 1/6, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Frederic Audras, Trưởng Ban Đô thị AFD Paris dẫn đầu về Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà.

Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu TP Đông Hà sử dụng vốn vay Cơ quan Phát triển Pháp được UBND tỉnh Quảng Trị giao TP Đông Hà lập chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.100 tỷ đồng, trong đó vốn vay AFD gần 920 tỷ đồng; gồm 2 hợp phần chính là đầu tư xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực; tập trung vào các công trình kỹ thuật giúp giảm thiểu tình trạng ngập úng tại TP Đông Hà.

Làm việc với UBND tỉnh và các ngành chức năng liên quan, đoàn công tác AFD đã trình bày kế hoạch triển khai hợp phần hỗ trợ kỹ thuật. Dự kiến lộ trình từ đây đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành bước hồ sơ mời thầu và nhanh chóng triển khai hợp phần này trong năm 2023. Đại diện Cơ quan Phát triển Pháp đề nghị tỉnh Quảng Trị và UBND TP Đông Hà lưu ý đến các nội dung cần thiết về đánh giá tác động môi trường trong Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Đồng thời mong muốn địa phương sẽ quan tâm bố trí nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng các công trình sau khi đưa vào sử dụng.

anh-2-.jpg

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất với tiến độ thực hiện dự án mà Cơ quan Phát triển Pháp đề xuất. Đồng thời khẳng định: Đây là một dự án có ý nghĩa đối với TP Đông Hà nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung, góp phần giúp nhiều khu vực dân cư trên địa bàn TP Đông Hà tránh được tình trạng ngập lụt do thiên tai, biến đổi khí hậu.

Ông Lê Đức Tiến cũng cho biết: Hiện UBND tỉnh đang hoàn thành hồ sơ để trình xin ý kiến các Bộ, ngành Trung ương vào tháng 6/2022 và trình HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương trong tháng 7/2022. UBND tỉnh giao UBND TP Đông Hà thời gian tới phải đưa ra được các giải pháp triển khai cụ thể để dự án đạt hiệu quả cao. Qua đó góp phần hỗ trợ địa phương thực hiện các kế hoạch về chống chịu về biến đổi khí hậu cũng như hoàn thiện các tiêu chí đưa TP Đông Hà sớm đạt đô thị loại II trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Phát triển Pháp hỗ trợ Quảng Trị tăng trưởng xanh và giảm tình trạng ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO