Có gần 50 nghìn lượt du khách đến với Festival Huế

15/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/4, BTC Festival Huế 2014 tổ chức họp báo nhằm thông báo những kết quả giữa kỳ Festival 2014.

   
(TN&MT) - Ngày 15/4, BTC Festival Huế 2014 tổ chức họp báo nhằm thông báo những kết quả giữa kỳ Festival 2014.
   
Lễ hội áo dài
   
  Tại buổi họp báo, BTC cho biết: Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã diễn ra tour đầu tiên trong tổng số 3 tour với nhiều hoạt động ấn tượng, thú vị và đầy sắc màu văn hóa. Theo đó, trong tổng thể 8 chương trình, lễ hội chính của Festival Huế 2014, trong 3 ngày đầu đã có 4 chương trình lớn diễn ra trong tour đầu tiên là Lễ khai mạc, Lễ hội áo dài, đêm đầu tiên của chương trình “Đêm Phương Đông” và Lễ hội đường phố của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ La tinh, diễu hành đường phố của đoàn Cà Kheo - Bỉ và dàn nhạc kèn đồng - Ba Lan.
   
  Đặc biệt, trong Lễ khai mạc có 6.000 đại biểu và khán giả đến dự với khoảng 1,5 vạn người theo dõi qua 2 màn hình lớn đặt hai bên Quảng trường Ngọ Môn. Trong hai tour còn lại sẽ tiếp tục diễn ra các chương trình nổi bật khác như: Đêm Hoàng Cung, chương trình tôn vinh ca Huế “Ngày hội âm sắc Hương Bình”, chương trình sắp đặt lửa tại cầu Trường Tiền của đoàn Carabosse (Pháp) và Lễ bế mạc, đồng thời tiếp tục diễn ra các đêm còn lại của Lễ hội áo dài và chương trình “Đêm Phương Đông”…
   
  Cùng với các lễ hội chính, các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế đã diễn ra trên 15 sân khấu thuộc địa bàn thành phố và 10 địa điểm khác thuộc các huyện, thị xã trên toàn tỉnh, tại Bệnh viện TW Huế, trường ĐH Y Dược Huế, với sự tham gia biểu diễn của hơn 30 đoàn nghệ thuật. Các hoạt động văn hóa cộng đồng, hội chợ, triển lãm và các hoạt động hưởng ứng khác đã diễn ra sôi động khắp nơi tạo không khí vui tươi cho lễ hội. Với các lễ hội cộng đồng và các chương trình nghệ thuật đặc sắc như “Chợ quê ngày hội”, “Hương xưa làng cổ”, Liên hoan múa quốc tế… đều đã được tổ chức với quy mô lớn, chất lượng cao hơn so với các kỳ trước.
   
  Theo ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Huế 2014 cho biết: “Tính đến ngày 14/4 có gần 50 nghìn lượt khách, trong đó có hơn 20 nghìn lượt khách quốc tế đến Huế, nhiều nhất là khách đến từ Pháp với hơn 7.000 người, công suất sử dụng phòng đạt 73%. Số khách quốc tế đến chủ yếu từ các bước như Pháp, Úc, Anh, Mỹ và Nhật Bản và Thái Lan”.
   
  Trong thời gian còn lại, Festival Huế 2014 tiếp tục với các chương trình nổi bật như Đêm Hoàng cung, chương trình tôn vinh ca Huế với “Ngày hội Âm sắc Hương Bình”, chương trình thắp lửa tại cầu Tràng Tiền của đoàn Carabosse (Pháp), lễ hội Áo dài (tour 2), chương trình “Đêm Phương Đông” vào các tối 15, 16 và 18/4.
   
Xuân Lam - Thanh Hải
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có gần 50 nghìn lượt du khách đến với Festival Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO