Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam

27/01/2018 10:06

(TN&MT) - Trước trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam tại giải bóng đá U23 Châu Á, nhiều hoạt động để cổ vũ cho đội nhà đã được nhiều đơn vị tại Huế tổ chức....

(TN&MT) - Trước trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam tại giải bóng đá U23 Châu Á, nhiều hoạt động để cổ vũ cho đội nhà đã được nhiều đơn vị tại Huế tổ chức. Cùng với đó, việc đảm bảo an ninh trật tự cũng được các ban ngành lưu ý.
Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam
Người dân Huế đổ ra kín đường sau trận thắng bán kết của U23 Việt Nam trước Qatar
Lắp màn hình “khủng”

Bên cạnh các địa điểm quán cà phê, quán ăn tổ chức tiếp sóng qua màn hình lớn như thường lệ, tại trận chung kết gặp U23 Uzbekistan (15h ngày 27/1) sẽ có một bầu không khí offline bóng đá hiếm có ở Huế được tổ chức tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, với lượng người dự kiến khoảng trên 5.000 cổ động viên.

Còn tại Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (số 1, đường Hà Huy Tập), một chương trình mang tên mang tên “Big Offline- Đồng hành cùng CK U23 Châu Á” sẽ diễn ra và cũng thu hút hàng ngàn người. Đáng chú ý, một màn hình Led rộng 25m2 được dùng để truyền hình trực tiếp trận đấu với âm thanh chất lượng cao.

Trong khi đó, nhiều trường Đại học tại TP. Huế đang sôi nổi tổ chức các chương trình văn nghệ, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết lịch sử sắp tới.

Ông Trương Thế Quy - Phó phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế cho biết, trước khi trận đấu diễn ra, nhà trường sẽ lắp đặt màn hình cỡ lớn ngay tại trường để tất cả sinh viên cùng tham gia cổ vũ cho đội tuyển.“Thông qua hoạt động này, hy vọng giúp cho sinh viên thể hiện được lòng tự tôn dân tộc, thể hiện được tinh thần yêu nước của mình. Đồng thời nhằm giải tỏa áp lực sau một mùa thi căng thẳng”- ông Quý nói.
2-Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam
Sân khấu hoành tráng để cổ vũ Việt Nam tại Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế
Tại Trường Đại học Nông Lâm Huế, chương trình dự kiến sẽ tiến hành từ 14h chiều 27/1 với hệ thống màn hình rộng 12m2 để phục vụ cho khoảng 2.000 sinh viên. Trường Đại học Khoa học Huế cũng sẽ lắp đặt màn hình cỡ lớn để phục vụ nguyện vọng cổ vũ U23 Việt Nam của tất cả sinh viên trong trường.

Bên cạnh việc cổ vũ; các CLB, đội nhóm của các trường có bán nước uống và các vật dụng như cờ Tổ quốc, sticker cờ Tổ quốc để dán mặt và trán, băng đeo, áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn cổ động,... cho khán giả có nhu cầu. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ chuyển vào Quỹ Xe đưa đón sinh viên về quê ăn Tết và tặng quà cho những sinh viên hay trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp tư nhân tại Huế cũng đã để có kế hoạch cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho các chân sút U23 Việt Nam.

Cũng theo ghi nhận của PV, nhà nhà, quán xá... đã treo cờ Tổ quốc. Các phương tiện như ô tô, xe máy đều đỏ rực quốc kỳ Việt Nam. Nhiều nơi đã phát sticker cờ Tổ quốc và băng rôn miễn phí cho các cổ động viên. Nhiều đơn vị cũng đã diễu hành quanh TP. Huế để tăng sự hấp dẫn, sôi động...
3-Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam
Sinh viên trường Đại học Khoa học Huế chuẩn bị công tác cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam
Lên phương án đón “bão”

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã triển khai phương án, kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT trong việc cổ vũ của khán giả và nhân dân cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định, trận chung kết đúng vào ngày nghỉ nên càng thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ. Do vậy, Công an tỉnh phải tập trung mọi lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các hoạt động cổ vũ của nhân dân; tập trung đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; không để các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động, gây ùn tắc, tai nạn giao thông, cháy nổ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đại tá Hoàng Long -Trưởng Công an TP. Huế nhấn mạnh,TP. Huế là địa bàn trung tâm, dự đoán số lượng cổ động viên tập trung về các giao lộ, tuyến đường trọng điểm như: Ngã 6 nhà văn hoá Trung tâm, các giao lộ Lý Thường Kiệt- Hà Nội; Lý Thường Kiệt- Đống Đa... và các tuyến đường Bà Triệu, Lê Quý Đôn, Hà Nội... Do vậy, Công an TP. Huế huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp Công an các đơn vị, địa phương ra quân thực hiện phương án, kế hoạch bảo vệ theo ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc.
Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam
Công an Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị nhiều phương án giữ trật tự trước, trong và sau khi trận đấu kết thúc
Trong đó, tập trung điều hoà, hướng dẫn, phân luồng giao thông, dùng loa phóng thanh tuyên truyền, vận động nhân dân cổ vũ có văn hoá, nêu cao ý thức chấp hành Luật giao thông, tránh ùn tắc và tai nạn. Đồng thời, đơn vị cử lực lượng hình sự, cơ động phối hợp... đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng quá khích, các đối tượng xấu lợi dụng cổ vũ cướp giật, trộm cắp tài sản, các đối tượng tụ tập đua xe, lãnh lách, đánh võng, vi phạm giao thông gây nguy hiểm cho người dân.

Thượng tá Võ Hồng Quang - Trưởng Phòng CSGT ĐB - ĐS Công an tỉnh thông tin, đơn vị đã có phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để các xe tải, xe ben có trọng tải lớn vào TP trong và sau thời điểm diễn ra trận chung kết. Đồng thời, đề nghị các xe khách đậu đỗ xe 2 bến xe khách Bắc- Nam, tuyệt đối không đưa đón khách vào trung tâm thành phố...

Hy vọng với sự “tiếp lửa” của người dân Cố đô Huế nói riêng và cả nước nói chung, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh và giành chiến thắng trong trận đấu quyết định ngôi vô địch với Uzbekistan.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố đô Huế đã sẵn sàng “tiếp lửa” cho trận chung kết của U23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO