Citi lần thứ 8 được chọn là ngân hàng tốt nhất châu Á

05/08/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều 5/8, Tập đoàn tài chính – ngân hàng Citi cho biết: Tạp chí Euromoney đã vinh danh Citi là ngân hàng tốt nhất châu Á năm 2015. Đây là lần...

 

(TN&MT) - Chiều 5/8, Tập đoàn tài chính – ngân hàng Citi cho biết: Tạp chí Euromoney đã vinh danh Citi là ngân hàng tốt nhất châu Á năm 2015. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Citi đạt danh hiệu cao quý này.

Trước đó, Citi cũng nhận được giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất và nhà tư vấn giao dịch mua bán sáp nhập tốt nhất” của tạp chí này cho Citi tại Ấn Độ. Citi cũng giành được các danh hiệu như “Ngân hàng toàn cầu tốt nhất” và “Ngân hàng đầu tư tốt nhất tại các thị trường mới nổi” trong hạng mục giải thưởng toàn cầu, các giải thưởng này được bầu chọn trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng các chỉ tiêu chấm điểm của các nhà biên tập của tạp chí Euromoney.

Trong một thông cáo về các giải thưởng khu vực châu Á, Euromoney đánh giá cao những thành tựu mà Citi đã đạt được. Theo Euromoney, Citi không tập trung quá 10% doanh thu vào một thị trường nào, đang ngày càng chú trọng tới quản trị phân tán rủi ro trên khắp vùng và địa bàn hoạt động khác nhau, giúp tập đoàn tránh được những tác động tiêu cực từ bất cứ một thị trường đơn lẻ nào…

Châu Á, là thị trường bên ngoài thị trường truyền thống Bắc Mỹ, đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cho Citi với một phần năm lợi nhuận trong năm 2014. Trong quý II/2015, Citi châu Á-Thái Bình Dương có doanh thu tăng trưởng 5%, đạt 3,5 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 1,03 tỷ USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Citi châu Á hiện hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực và là một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất châu Á với danh mục tài sản trị giá hơn 255 tỷ USD cho các khách hàng tư nhân và doanh nghiệp hàng đầu khu vực. Trong năm qua, Citi cũng đã giúp các khách hàng của mình thu hút được hơn 200 tỷ USD từ thị trường vốn và tham gia tư vấn vào các thương vụ mua bán sáp nhập trị giá gần 100 tỷ USD.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Citi lần thứ 8 được chọn là ngân hàng tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO