Chuyến thăm của Ban Tôn giáo Chính phủ là nguồn khích lệ, động viên đồng bào Công giáo các tỉnh phía Nam trong dịch bệnh

Trí Việt | 10/12/2021, 17:30

(TN&MT) - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2021, Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã có chuyến thăm, chúc mừng Giáng sinh đối với Tòa Giám mục các Giáo phận Long Xuyên, Cần Thơ, Vĩnh Long và Phú Cường.

Đoàn gồm ông Nguyễn Ánh Chức, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cùng đi có Vụ trưởng Vụ Công tác tôn giáo phía Nam Ban Tôn giáo Chính phủ Trà Quang Thanh và lãnh đạo Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố liên quan.

Tại các điểm đến thăm, thay mặt lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Nguyễn Ánh Chức chúc các Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trong Giáo phận một mùa Giáng sinh năm 2021 và năm mới 2022 an lành, thánh đức. Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao việc các Giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tích cực tham gia, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước diễn ra trong năm 2021; đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19…

Đồng thời bày tỏ mong muốn các Giám mục tiếp tục hướng dẫn chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo thực hiện tốt chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế,  Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, bác ái, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính ph Nguyễn Ánh Chức cùng Đoàn công tác tng quà chúc mng Giám mc Giáo phn Vĩnh Long...

...và Giám mc Giáo phn Long Xuyên

Thay mặt cho chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân, Giám mục các giáo phận đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ. Trong điều kiện dịch bệnh khó khăn, chuyến thăm và chúc mừng của Đoàn công tác là nguồn động viên lớn lao cho toàn thể đồng bào Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021, khích lệ đồng bào vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các Giám mục cũng chia sẻ thêm về tình hình dịch Covid-19 và những trở ngại trong việc tổ chức lễ Giáng sinh năm 2021.

Giám mục Giáo phận Cần Thơ Stephano Tri Bửu Thiên cảm ơn lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ và Đoàn công tác

Cũng trong chương trình công tác, Phó Trưởng ban Nguyễn Ánh Chức và Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Mục sư Nguyễn Phan Cẩm Phượng, Tổng Thư ký Giáo hội Báp Tít Việt Nam, Đại diện Giáo hội Báp Tít Việt Nam tại thành phố Cần Thơ.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng bà Mục sư Nguyễn Phan Cẩm Phượng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO