Chuyển đổi số giúp Gas South phát triển mạnh mẽ hơn

Nguyễn Hiền| 05/12/2022 06:24

Công cuộc chuyển đổi số sẽ là một bước đột phá trong việc kết hợp năng lực của con người cùng với các công nghệ tân tiến. Điều này sẽ giúp Gas South cải tiến về tất cả các khía cạnh để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong môi trường kinh doanh vẫn còn nhiều biến động khó lường, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) đã và đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo nền tảng vững chắc để phát triển bền vững trong tương lai.

Được biết từ năm 2020, Gas South thực hiện tái cấu trúc các đơn vị thành viên nhằm giảm nhẹ bộ máy vận hành, đồng thời tối ưu hóa các chi phí hoạt động như xây dựng lại hệ thống lương theo sản lượng và gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tiếp nối sự thành công của tái cấu trúc, năm 2022, Gas South quyết định thực hiện chuyển đổi số toàn diện. Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn, khi Gas South chính thức bước vào cuộc cách mạng số với sự đồng hành từ FPT Digital, công ty thành viên của Tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng Giám đốc Gas South khẳng định, việc tham gia vào công cuộc chuyển đổi số sẽ là một bước đột phá trong việc kết hợp năng lực của con người cùng với các công nghệ tân tiến. Điều này sẽ giúp Gas South cải tiến về tất cả các khía cạnh để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn.

dsc07625-scaled.jpeg
Ông Nguyễn Ngọc Luận – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam chia sẻ tại hội thảo.

Hiện nay, các sản phẩm của Gas South chủ yếu là khí hóa lỏng (LPG) và khí thiên nhiên nén (CNG) có hàm lượng carbon, lưu huỳnh thấp, đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi trường.  Công ty có hệ thống 4 kho chứa LPG lớn đứng đầu cả nước với tổng sức chứa lên tới 8.100 tấn, hệ thống 17 trạm chiết nạp LPG với công suất tổng cộng 16 ngàn tấn/tháng trải dài từ miền Trung đến miền Tây Nam Bộ. Doanh nghiệp cũng đã phát triển hệ thống phân phối có mặt trên gần 50 tỉnh, thành phố cả nước với hơn 100 tổng đại lý, gần 1.400 đại lý cùng hệ thống cửa hàng trực thuộc.

Gas South sở hữu đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm chuyên về thiết kế, lắp đặt, vận hành hệ thống cung cấp CNG đạt tiêu chuẩn quốc tế, là đơn vị duy nhất đang có các Trạm mẹ CNG ở những vị trí thuận lợi nhất: Trạm mẹ CNG Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu), trạm mẹ CNG Hiệp Phước (TP.HCM) cùng với hệ thống các trang thiết bị, trailer vận chuyển hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Với lợi thế về quy mô như vậy, Gas South hiện là đơn vị kinh doanh LPG, CNG hàng đầu trong cả nước và tiên phong trong việc đầu tư hạ tầng phân phối LNG để sẵn sàng cung cấp tới khách hàng khi có nguồn LNG nhập khẩu. Riêng tại thị trường LPG dân dụng phía Nam, Gas South đang là đơn vị dẫn đầu trong ngành. 

dsc08915-2-scaled.jpeg
Ông Đặng Văn Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số tại hội thảo.

Gas South kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt trội hiệu quả sản xuất kinh doanh sau khi ứng dụng  những sáng kiến số và giải pháp đồng bộ về chuyển đổi số ở tất cả các khâu, các cấp và những mục tiêu cụ thể đặt ra. Kỳ vọng tăng trưởng nhanh là hoàn toàn khả thi nhờ mục tiêu số hóa hơn 90% dữ liệu quản trị và liên thông liền mạch, xuyên suốt, phục vụ các hoạt động quản trị, quản lý điều hành hàng ngày, giúp các cấp đưa ra quyết định kịp thời dựa trên dữ liệu đầy đủ và theo thời gian thực.

Có thể thấy, chuyển đổi số thành công không chỉ giúp tiết giảm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa năng suất lao động mà còn giúp Gas South nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, sáng tạo, xây dựng nền tảng văn hóa số trong tổ chức và hình thành nguồn nhân lực tài năng – nguồn tài nguyên chiến lược để phát triển bền vững trong nền kinh tế số.

 Gas South tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số để sớm đạt được hiệu quả vượt trội trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, cổ đông và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số giúp Gas South phát triển mạnh mẽ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO