Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học

Mỹ Bình | 20/05/2022 17:48

Ngày 20-21/5/2022, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam đại diện cho Nhóm Châu Âu phối hợp cùng Rencontres du Vietnam và EURAXESS ASEAN tổ chức Hội nghị quốc tế chuyên đề : « Chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong giáo dục đại học – quá khứ và tương lai ».

Hội nghị với sự góp mặt của 200 đại biểu là đại diện của các trường đại học tại Việt Nam, đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại diện cơ quan ngoại giao Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán Pháp và Ý tại Việt Nam đã tham dự trực tiếp tại Hội nghị với hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, các chuyên gia quốc tế và đại diện các trường đại học ở Châu Âu cũng đã tham dự và trình bày tại Hội nghị.

dsc04703.jpg
 Quang cảnh Hội nghị quốc tế chuyên đề : « Chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong giáo dục đại học – quá khứ và tương lai ».

Hội nghị chuyên đề được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các trường đại học tại Việt Nam chuẩn bị đề xuất cho chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong giáo dục đại học trong giai đoạn 2021 – 2027, dựa trên những kinh nghiệm và thông tin phản hồi từ các trường đại học đã tham gia trước đó.

Đồng thời, Hội nghị cũng tạo cơ hội để đánh giá về chất lượng của các dự án có sự tham gia của Việt Nam trong giai đoạn 2015- 2020 cũng như chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho các trường đại học khác của Việt Nam muốn tham gia nhưng chưa thực hiện, nhằm tạo động lực và khuyến khích cho việc chuẩn bị các đề xuất mới từ năm 2023 với sự hợp tác của EU và các nước thành viên, các đối tác ở Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam.

dsc04718.jpg
 Các đại biểu tham dự Hội nghị trình bày nội dung dự án

Các dự án Nâng cao năng lực giáo dục đại học trong khuôn khổ của chương trình Erasmus+ kéo dài từ 2 đến 3 năm, hướng tới hiện đại hóa và đổi mới trong các trường đại học, xây dựng các giáo trình mới, nâng cao quản trị và kết nối quan hệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp.

Dự án còn phối hợp với chính quyền địa phương nhằm giải quyết các vấn đề về chính sách, xây dựng nền tảng cho đổi mới giáo dục đại học. Việt Nam là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất từ Chương trình nâng cao năng lực trong giáo dục đại học Erasmus + của Liên minh Châu Âu trong giai đoạn 2015 - 2020 (74 chương trình liên quan đến 94 trường đại học/học viện).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO