Chuỗi 3F GreenFeed: Sản phẩm sạch, an toàn và truy xuất nguồn gốc

26/04/2018, 14:03

(TN&MT) - Khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, GreenFeed là 1 trong số ít doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản và kiểm soát chặt chẽ chất lượng chuỗi 3F (Feed – Farm – Food) từ thức ăn, con giống, giết mổ, chế biến cho đến phân phối để mang đến những sản phẩm không chỉ sạch, mà còn đáp ứng yêu cầu an toàn và truy xuất nguồn gốc.

NM Vinh Long
Nhà máy GreenFeed – Chi nhánh Vĩnh Long với diện tích 05 ha, công suất 300.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư 20 triệu USD

Thực phẩm sạch khởi đầu từ thức ăn chăn nuôi sạch

Theo nghiên cứu, thịt heo hiện chiếm 30 – 50% khẩu phần ăn hàng tuần của mỗi gia đình. Hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi thực tế là việc chuẩn bị từ xa để có được nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho người dùng cuối. Do đó, để đảm bảo vật nuôi được sử dụng sản phẩm thức ăn đạt tiêu chuẩn sạch, an toàn, đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng, đáp ứng từng giai đoạn tăng trưởng và không chứa chất cấm theo quy định của Cục Chăn nuôi, GreenFeed đã đưa ra quy trình khắt khe để chọn lựa nhà cung cấp chất lượng, xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu theo chuẩn quốc tế, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm theo chuẩn ISO 22000, HACCP và GLOBAL.

Bên cạnh đó, trong hoạt động sản xuất, GreenFeed đã đầu tư hệ thống máy móc, công nghệ tân tiến nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu, song song với sự đồng nhất dữ liệu từ nguyên liệu đầu vào, tổ hợp khẩu phần đến sản xuất và quản lý đầu ra để cung cấp cho thị trường sản phẩm thức ăn đúng theo thiết kế ban đầu về dinh dưỡng và chất lượng với chi phí sản xuất tối ưu và giá cả cạnh tranh phù hợp với người chăn nuôi. Nhờ vào hệ thống lưu trữ mẫu nguyên liệu, thành phẩm thức ăn và hệ thống quản lý sản xuất thông minh nên Công ty vẫn có thể truy xuất nguồn gốc từng lô hàng với đầy đủ thông tin của nhà cung cấp, nguồn gốc và chất lượng nguyên liệu.

Trai Cu Jut
Trại heo giống Cư Jut - Đắk Nông với quy mô 5.000 heo nái, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD

Heo giống cao sản nhập khẩu từ Mỹ đáp ứng yêu cầu thị trường Việt Nam

Ở lĩnh vực con giống, 50 triệu USD là số vốn GreenFeed đã đầu tư xây dựng Trung tâm heo giống hạt nhân - cụ kỵ tại Cư Jut, Đắk Nông đạt đến quy mô Châu Á. Hệ thống trại vận hành theo công nghệ Châu Âu, có đầy đủ chứng nhận an toàn dịch bệnh của Cục Thú y, chứng nhận VietGAP và truy xuất nguồn gốc Pig Trak. Bằng việc hợp tác chuyển giao công nghệ từ PIC – Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ di truyền đánh dấu gen đã cung cấp cho GreenFeed các giống heo cao sản đáp ứng được các chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt mà GreenFeed yêu cầu cho từng thị trường và các chỉ tiêu này được cải tiến 1 – 3% hàng năm.

Trong quá trình nuôi dưỡng, công nghệ chăn nuôi cũng luôn được cập nhật từ PIC để đảm bảo các tiến bộ di truyền này được thể hiện qua năng suất như: đạt 30 – 32 con cai sữa/nái/năm, 21 tính trạng được cải thiện hàng năm, tỷ lệ thịt xẻ trên 74%..., thớ thịt săn chắc, mềm dẻo và có vân mỡ.

Không chỉ sở hữu trang trại heo giống hiện đại, GreenFeed còn vận hành hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt trên 30 triệu USD. Trại được áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa dược phòng và điều trị, tuân thủ tuyệt đối thời gian ngưng sử dụng hóa dược trước khi đưa heo ra thị trường. Điều này đã giúp Công ty có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24, hàng trăm ngàn liều tinh heo và khoảng 350.000 heo thịt xuất chuồng sạch, an toàn cho con người, với tỷ lệ thịt xẻ (tỷ lệ cao) đạt trên 74% và hoàn toàn truy xuất được nguồn gốc.

Đa dạng kênh phân phối sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng

Để thực phẩm nói chung và sản phẩm thịt heo tươi cũng như các sản phẩm chế biến sạch, an toàn và truy xuất được nguồn gốc đến tay người tiêu dùng, GreenFeed đã chính thức vận hành nhà máy giết mổ, chế biến (DnF) theo công nghệ Đức và Đan Mạch, tuân thủ các qui định thú quyền và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, GMP.

Với nguồn heo thịt xuất chuồng từ hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm của chính mình, GreenFeed hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát chất lượng, sự an toàn và truy xuất nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào cho nhà máy giết mổ DnF. Với quy trình giết mổ này, sản phẩm thịt mảnh, thịt pha lóc từ nhà máy DnF đảm bảo được vệ sinh, tránh được sự vấy nhiễm bởi vi sinh vật có hại vào quầy thịt.

CH WYN
Cửa hàng WYN chuyên phân phối thực phẩm sạch - an toàn cho người tiêu dùng

Ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng mua sắm sản phẩm sạch tại cửa hàng WYN

Đồng thời với sự ra đời của chuỗi cửa hàng WYN phân phối thực phẩm sạch - an toàn, người tiêu dùng có thể an tâm trải nghiệm chất lượng thực phẩm, đẳng cấp phục vụ và sự tiện lợi của GreenFeed, với phương thức mua hàng đa dạng như: mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thực phẩm WYN, đặt hàng qua website, điện thoại hoặc thông qua các ứng dụng mua hàng trên điện thoại. Đội ngũ giao hàng thân thiện và chuyên nghiệp sẽ giao sản phẩm đến tận nhà của khách hàng.

Thông qua việc đầu tư và hoàn toàn kiểm soát từng công đoạn trong từng khâu Feed – Farm – Food, có thể nói GreenFeed là Doanh nghiệp đầu tiên khép kín chuỗi thực phẩm 3F thông qua việc cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo mảnh, thịt heo pha lóc và các sản phẩm thịt heo chế biến đạt yêu cầu sạch, an toàn và truy xuất nguồn gốc.

Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, tiền thân là Công ty TNHH GreenFeed Việt Nam, được thành lập năm 2003 với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch. Tính đến nay, GreenFeed đã có hệ thống 08 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm và thủy sản hiện đại tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Toàn bộ hệ thống này đều được trang bị công nghệ sản xuất nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 02 triệu tấn sản phẩm hàng năm. Hầu hết các nhà máy đều đạt tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và toàn hệ thống hoạt động một cách chuyên nghiệp với việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

Hiện tại, sản phẩm thức ăn của GreenFeed được phân phối bởi hệ thống trên 3.000 đại lý và các trang trại mua trực tiếp. Các thương hiệu thức ăn GreenFeed, Higain, Aquagreen, SuperWhite và Panafeed đã trở nên thân thuộc với hàng triệu nhà chăn nuôi. Chính điều đó đã tạo nên vị thế của GreenFeed là một trong 4 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với doanh số trên 500 triệu USD, đứng trong hàng ngũ Top 100 Công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo Tạp chí Feed International), một trong 100 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500) và lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).


(0) Bình luận
Nổi bật
Cần quy định tiêu chuẩn, định mức đối với đất tôn giáo
Trong quá trình lấy ý kiến góp ý hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), nhiều kiến nghị cho rằng cần có thêm những quy định cụ thể hơn đối với loại đất tôn giáo, tín ngưỡng. Trong đó, cần có quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng đối với đất tôn giáo để làm cơ sở thẩm định nhu cầu sử dụng đất, góp phần sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023
    Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa được vinh danh trong “Bảng xếp hạng Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023 với vị trí thứ 2.
  • Tuổi trẻ Petrolimex đồng loạt tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ II năm 2023
    Vừa qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Petrolimex đã đồng loạt tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ II năm 2023. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrolimex nói chung và tuổi trẻ Petrolimex nói riêng, luôn nhận thức và ý thức trong công tác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.
  • Petrovietnam: Tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng
    5 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đảm bảo cung ứng các mặt hàng chiến lược, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực như dầu thô, khí, điện và xăng dầu, đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
  • T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn TOP 10 của Hàn Quốc
    (TN&MT) - Ngày 25/5 vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc).
  • PV Drilling đạt giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam
    Tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ II, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã được vinh danh và trao giải ở hạng mục Top doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
  • PV Drilling nhận hai giải thưởng quốc tế về thành tích an toàn
    Vừa qua, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã vinh dự được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế - khu vực Đông Nam Á (IADC - SEAC) trao tặng 2 giải thưởng về thành tích an toàn hoạt động trong năm 2022.
  • Công khai thông tin thủ tục các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp
    Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đơn vị này tiếp tục đăng tải và  cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình thực hiện thủ tục các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn nhằm đảm bảo công khai, minh bạch vấn đề này để các chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo biết và thực hiện.
  • Vinamilk có các trang trại và nhà máy sữa đầu tiên tại Việt Nam đạt trung hoà carbon
    (TN&MT) - Ngày 26/5, tại Nghệ An, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” (Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng đã được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững.
  • Agribank được vinh danh với 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2022
    Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ vinh danh Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức. Agribank vinh dự được xướng tên với ba Giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao”, “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” và “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh”.
  • Van Phuc Group khánh thành nhạc nước và xác lập 2 kỷ lục Việt Nam
    (TN&NT) - Tối 27/5, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Van Phuc Group) đã tổ Lễ chức khánh thành công trình nhạc nước Van Phuc Water Show với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo TP.HCM.
  • Nhiệt điện Phú Mỹ và Công ty EPS nỗ lực đảm bảo sản xuất điện mùa khô
    (TN&MT) - Ngày 26/5, ông Lê Văn Danh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 3 đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ và Công ty dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) về công tác đảm bảo sản xuất điện cao điểm mùa khô và năm 2023.
  • PV Power 3 năm liên tiếp được xếp hạng ‘BB’ với triển vọng tích cực
    Ngày 25/5, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đã xác nhận Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP có xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ tại mức BB với “Triển vọng tích cực”.
  • Tăng giá điện 3% và 6 bậc, EVN có thoát khó?
    Việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng giá điện lên 3%, giá điện sinh hoạt có 6 bậc, nguyên tắc dùng càng nhiều điện giá điện càng cao, khoản lỗ hơn 26 nghìn tỷ của EVN… là những vấn đề gần đây khiến dư luận quan tâm, kiến nghị làm rõ.
  • PV GAS có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới
    Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã công bố Nghị quyết số 58/NQ-KVN về việc bầu ông Nguyễn Thanh Bình - Thành viên HĐQT PV GAS giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT PV GAS. Đồng thời, HĐQT PV GAS cũng thông báo Quyết định số 668/QĐ-KVN về việc bổ nhiệm ông Phạm Văn Phong - Thành viên HĐQT PV GAS giữ chức vụ Tổng giám đốc PV GAS.
  • Du khách hưởng lợi nhờ những kỳ nghỉ “all in one” đang là xu thế
    Khách du lịch đang có xu hướng tìm kiếm nhiều trải nghiệm trong cùng một chuyến đi, kết hợp nghỉ dưỡng lẫn thăm thú, vui chơi, giải trí… Nắm bắt điều này, các doanh nghiệp du lịch lớn đã bắt tay để mang tới những trải nghiệm “đa trong một”, tối ưu chi phí cho du khách.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO