Chung tay lan tỏa những giá trị nhân văn trong đại dịch

Quyết Thắng | 11/08/2021, 17:01

(TN&MT) - Đó là chia sẻ của ông Lê Phụng Thắng - Chủ tịch Công ty Citicom, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ - đơn vị đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chuỗi Siêu thị mini 0 đồng, đang diễn ra tại Hà Nội.

Chung tay cùng xã hội…

CLB Doanh nhân Sao Đỏ ra đời từ năm 2003. Đây là tổ chức tập hợp những Doanh nhân hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó nòng cốt là những doanh nhân giành được giải thưởng Sao Đỏ, thành đạt, tâm huyết, có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự hình thành và phát triển của phong trào và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua các thời kỳ.

CLB Doanh nhân Sao Đỏ thường xuyên phối hợp với các đơn vị, tổ chức các hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ khi thành lập đến nay, các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ thường xuyên tổ chức những hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhưng có lẽ chương trình thiện nguyện lần này có nhiều sự khác biệt, mang ý nghĩa lớn lao hơn cả.

Khác biệt bởi thời điểm tổ chức là thời điểm thủ đô nói riêng và cả nước nói chung đang căng mình chống dịch COVID-19. Hà Nội đã bước vào đợt giãn cách thứ 2 sau 14 ngày của đợt 1. Dường như lúc này, cả Thủ đô, ai ai cũng đã “thấm mệt”. Mệt vì nỗi lo dịch bệnh, mệt vì nỗi lo cơm áo mưu sinh, mệt vì không biết những tháng ngày sắp tới sẽ như thế nào…

Siêu thị mini 0 đồng là chương trình thiện nguyện đầy tâm huyết của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), Thành đoàn Hà Nội và CLB Doanh nhân Sao Đỏ.

Thấu hiểu và đồng cảm với những lo âu, trăn trở đó, những thành viên trong CLB Doanh nhân Sao Đỏ luôn đau đáu một câu hỏi làm thế nào để có thể đồng hành, giúp đỡ được nhiều nhất những hoàn cảnh khó khăn, làm thế nào để có thể sẻ chia được với những con người yếu thế, đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi quyết định phối hợp với các đơn vị triển khai mô hình Siêu thị mini 0 đồng tại các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội. Siêu thị mini 0 đồng sẽ bao gồm hơn 60 mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, sữa… để hi vọng có thể hỗ trợ người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn khác tại thủ đô Hà Nội.

Hi vọng chuỗi siêu thị mini 0 đồng này vừa hỗ trợ phần nào đó, giúp san sẻ gánh nặng, chia bớt âu lo với bà con, vừa gửi đi thông điệp yêu thương, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến tất cả mọi người trong những ngày giãn cách xã hội này. Covid rồi sẽ đi xa và chỉ còn tình người ở lại” – Ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ cho biết.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp và rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), đồng hành cùng là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương Thành phố Hà Nội.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương. 

Chương trình cũng mong muốn, sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay đóng góp của cộng đồng, của các tổ chức cá nhân để có thể mang đến nhiều hơn nữa những món quà ý nghĩa, thiết thực, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đại dịch.

… Lan tỏa những giá trị nhân văn

Bên cạnh hàng loạt giải pháp hỗ trợ người lao động được Chính phủ, các cơ quan chức năng triển khai. Các doanh nghiệp, các mạnh thường quân cũng đang tích cực đóng góp, san sẻ yêu thương để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống Covid. Và chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” cũng mang trong mình giá trị nhân văn cao cả đó.

Siêu thị mini 0 đồng sẽ cố gắng mở rộng nhiều hơn nữa các địa điểm để phục vụ bà con gặp khó khăn tại Hà Nội.

Chương trình Siêu thị mini 0 đồng đã chính thức bắt đầu từ ngày 01/8 với địa điểm đầu tiên là quận Nam Từ Liêm. Tiếp đó là quận Hai Bà Trưng và hiện tại siêu thị đang đến với quận Tây Hồ. Hơn 3000 phiếu mua hàng trị giá 400 ngàn đồng đã được phát ra, đến tận tay những người lao động khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt tại các ký túc xá, những người già neo đơn… Cũng nhờ những tấm phiếu mua hàng ấy hàng ngàn gia đình đã có thể “ngủ ngon”, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn đã phần nào vơi bớt, hàng ngàn con người tưởng chừng như bị đại dịch làm cho “gục ngã” đã như được tiếp thêm sức mạnh hồi sinh.  

Cũng tại địa điểm tổ chức Siêu thị mini 0 đồng quận Tây Hồ, Ban Tổ chức và  CLB Doanh nhân Sao đỏ đã trao tặng 1578 voucher, mỗi voucher là một tấm phiếu mua hàng trị giá 400 ngàn đồng tới Hội LHPN Hà Nội. Các nhà tài trợ muốn qua hội, gửi tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn, là các chị em phụ nữ, những người đã và đang quay quắt mưu sinh trong cơn bão dịch bệnh tại thủ đô.

Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sao Đỏ trao tặng 1578 phiếu mua hàng tổng trị giá 631.200.000 VND cho Hội LHPN Hà Nội.

Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ chia sẻ, trong bất cứ hoàn cảnh nào của xã hội, phụ nữ luôn là đối tượng cần được chia sẻ và yêu thương nhiều nhất. Không phải họ là phái yếu mà đơn giản họ còn là những người mẹ, người vợ - những người luôn lo lắng cho từng miếng ăn, giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Khi dịch bệnh đến, hơn ai hết họ là người vất vả, lo toan nhất”.

Bà Lê Kim Anh – Chỉ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng xúc động, thay mặt cho Hội LHPN Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới ban tổ chức chương trình siêu thị mini 0 đồng nói chung và các nhà tài trợ của CLB Doanh nhân Sao Đỏ nói riêng, các mạnh thường quân mang trong mình trái tim yêu thương, sẻ chia và đồng cảm để không ai bị bỏ lại phía sau. Tất cả những món quà từ các nhà tài trợ sẽ được hội chuyển đến tận tay những người phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với tâm nguyện chung tay cùng cả nước chống dịch, siêu thị mini 0 đồng sẽ tiếp tục tiếp thêm sức mạnh, mang niềm tin và sự lạc quan đến cho những người khó khăn hơn giữa cuộc chiến chống COVID-19 dai dẳng và đầy khốc liệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thuỷ diện Srêpốk3 hưởng ứng Tết trồng cây
Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023, Công đoàn Bộ phận Phân xưởng Vận hành Srêpốk 3 (Công ty Thủy điện Buôn Kuốp) phối hợp với chuyên môn tổ chức ra quân trồng cây tại khu vực xung quanh nhà máy Thủy điện Srêpốk 3.
Đừng bỏ lỡ
  • Luật Dầu khí 2022: Cần lấp khoảng trống pháp lý trong lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí
    (TN&MT) - Trong Luật Dầu khí 2022, việc đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí, hàng hóa phục vụ hoạt động dầu khí hiện không xác định được cụ thể quy định pháp luật cần tuân thủ khi thực hiện. Theo đó, giữa Luật Dầu khí và Luật Đấu thầu hiện hành đang có khoảng trống pháp lý.
  • Khối doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu
    (TN&MT) - Tại Diễn đàn Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) diễn ra sáng ngày 19/3, đại diện các đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với các vấn đề môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
  • Petrovietnam triển khai Nghị quyết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2023
    (TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ban hành Nghị quyết số 1535/NQ-DKVN ngày 15/3/2023 của Hội đồng thành viên về việc thông qua chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023.
  • Petrovietnam: Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn
    (TN&MT) - Tại Hội thảo "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” diễn ra vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có tham luận về vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Trong đó, Petrovietnam khẳng định Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn.
  • Petrovietnam: Nỗ lực chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức
    (TN&MT) - Nỗ lực cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thực hiện mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức trong năm 2023, các đơn vị dịch vụ dầu khí sớm thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành cao nhất kế hoạch được giao trong bối cảnh nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen.
  • Petrovietnam - VietinBank: Đẩy mạnh hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ cao
    (TN&MT) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) về định hướng mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn nữa trong sử dụng các sản phẩm công nghệ cao.
  • Petrovietnam: Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"
    Trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với đoàn viên, thanh niên Dầu khí vừa qua đã diễn ra Lễ Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với 26 gương thanh niên tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất.
  • Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
    Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.
  • EVNNPC điện thương phẩm tháng 2 tăng 9,38%
    Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
  • Trungnam Group và Thành phố Daegu: Bắt tay cho sự hợp tác toàn diện
    (TN&MT) - Ngày 16/3, Thị trưởng Thành phố Daegu, ông Hong Joon Pyo đã có chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Tại đây, đại diện Thành phố Daegu đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.
  • FrieslandCampina vinh dự đạt vị trí Top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
    (TN&MT) - Tập đoàn Royal FrieslandCampina - đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
  • Hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống tại “cái nôi” ngành xăng dầu Việt Nam
    “Tiết trời tháng ba đang trong hơi thở dịu dàng cuối cùng của mùa xuân, có những nỗi niềm mơ hồ như sương như khói, bàng bạc hoài niệm trong mỗi ánh mắt, có những nỗi nhớ miên man cháy rực trời chiều theo sắc đỏ trên mỗi cành hoa gạo, có những cơn mưa chập chờn giữa xa xôi và gần gũi…” Tháng ba, tháng của những người con Petrolimex đang rộn ràng, bồi hồi, chào đón ngày truyền thống Ngành Xăng dầu Việt Nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO