Chung tay bảo vệ môi trường Hà Nội xanh – sạch – đẹp

19/01/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là lời kêu gọi của các tình nguyện viên trong chương trình “Hà Nội sạch – Trái đất xanh” do Hội trại xây dựng Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày...

(TN&MT) – Đó là lời kêu gọi cũng như mong muốn của các tình nguyện viên trong chương trình “Hà Nội sạch – Trái đất xanh” do Hội trại xây dựng Việt Nam (Vietnam Work Camp - VWC) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 18/1.
   
Từ 9h các thành viên đã tập hợp để tham gia chia nhóm trong hoạt động nhặt rác quanh Hồ Gươm
   
  Chương trình “Hà Nội sạch - Trái đất xanh" được tổ chức với mục đích kêu gọi người dân ở mọi lứa tuổi hãy chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp.
   
   
   
Mỗi nhóm nhặt rác ở các khu vực khác nhau  như đã được phân công từ đầu chương trình
   
  Chương trình được diễn ra với 2 hoạt động chính là nhặt rác quanh Hồ Gươm và giao lưu, các trò chơi vì môi trường. Tham gia chương trình có 30 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên chủ yếu đến từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Luật…
   
Toàn đội tình nguyện chụp ảnh lưu niệm
   
  Cháu Cao Quốc Khánh (5 tuổi) - tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất của chương trình nói: Cháu rất vui khi được cùng các cô, các chú trong đoàn tham gia vào hoạt động nhặt rác quanh hồ Gươm, được chơi nhiều trò chơi, trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến môi trường và nhận được nhiều phần quà vô cùng ý nghĩa. “Nếu sau này được tham gia những chương trình bảo vệ môi trường như lần này, cháu sẽ cố gắng nhặt thật nhiều rác, trả lời thật nhiều câu hỏi để được …nhận nhiều quà hơn” – cháu Cao Quốc Khánh hóm hỉnh cho biết.
   
Cháu Cao Quốc Khánh – tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất tích cực tham gia vào hoạt động nhặt rác cùng các anh, chị trong đoàn
   
  Là Đại diện Ban Tổ chức, Trưởng đoàn Tình nguyện viên của chương trình “Hà Nội sạch - Trái đất xanh", anh Vũ Văn Lưu cho biết: Việt Nam là một trong những nước đã, đang và sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Đây là những vấn đề cấp thiết, nổi cộm, đã và đang được các quốc gia trên toàn thế giới quan tâm, chung tay giải quyết. “Nhận thức về tính cần thiết của vấn đề này, VWC chúng tôi tổ chức chương trình “Hà Nội sạch – Trái đất xanh” với mong muốn đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình cải thiện những vấn đề môi trường đó” – anh Vũ Văn Lưu chia sẻ.
   
Anh Vũ Văn Lưu – Trưởng đoàn tình nguyện viên giao lưu, chia sẻ các hoạt động bảo vệ môi trường với các thành viên
   
  Anh Vũ Văn Lưu cũng hy vọng qua chương trình này, các tình nguyện viên sẽ tích cực hơn nữa trong các hoạt động bảo vệ môi trường của cộng đồng để từ đó nâng cao nhận thức cá nhân, đồng thời tuyên truyền ý thức này đến người thân và bạn bè, góp phần vào việc giữ gìn “lá phổi xanh” của thành phố.
   
Tin và ảnh:Mai Đan
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay bảo vệ môi trường Hà Nội xanh – sạch – đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO