Chung kết Người đẹp Hoa ban năm 2023 tại Điện Biên

Trần Hương| 14/03/2023 10:17

(TN&MT) - Nằm trong khuôn khổ và là sự kiện được đón chờ tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023. Tối ngày 13/3, tại quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ. Vòng chung kết cuộc thi người đẹp Hoa Ban chính thức diễn ra.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Là điểm nhấn tạo sức hút tới công chúng, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết gắn bó của cộng đồng các dân tộc, truyền tải thông điệp về sự mến khách, thân thiện của tỉnh Điện Biên.

a1(3).jpg
Người đẹp Hoa Ban năm 2023 Nguyễn Thị Phương Uyên trong giây phút đăng quang.

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ đại diện cho cộng đồng các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc thể hiện những giá trị tốt đẹp nhất trong con người, văn hóa. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa truyền thống tới đông đảo công chúng, góp phần thiết thực bảo tồn, phát huy, phát triển văn hóa các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, quảng bá những sản phẩm du lịch của Điện Biên đến du khách trong nước và quốc tế.

a2(1).jpg
Phần thi trang phục áo dài của các thí sinh thi người đẹp Hoa Ban năm 2023

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 diễn ra với 3 vòng: Sơ tuyển, sơ khảo và chung kết. Vòng sơ khảo bắt đầu từ ngày 10/3 gồm những nội dung: Chụp ảnh, giao lưu, thiện nguyện và trình diễn sân khấu. Cuộc thi có hơn 30 hồ sơ tham dự, sau vòng sơ tuyển, Ban Tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc để vào vòng chung kết (trong đó có 19 thí sinh của tỉnh Điện Biên và 1 thí sinh tỉnh Sơn La).Trước đó, các thí sinh đã có mặt tại TP. Điện Biên Phủ để luyện tập và tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban.

z4179852617525_6a48957bd705fdbd7bafb01b430fb9a7.jpg
Phần thi trình diễn trang phục dạ hội 

Đây là lần thứ 3 cuộc thi người đẹp Hoa Ban được tổ chức, cuộc thi đã và đang góp phần quảng bá du lịch Điện Biên nói riêng và du lịch các tỉnh Tây Bắc nói chung. Qua đó, tạo ấn tượng sâu sắc tới nhân dân, bạn bè và du khách, xây dựng hình ảnh hoa Ban trở thành hình tượng mang tính đại diện cho vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.

a3.jpg
Các thí sinh xuất sắc được chọn vào vòng thi ứng xử

Tại đêm chung kết với vẻ đẹp hình thể, tài năng và trí tuệ thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên, sinh năm 2005, số báo danh 19, đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo đã đăng quang người đẹp Hoa Ban năm 2023.

Sau khi đăng quang cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023, người đẹp Nguyễn Thị Phương Uyên sẽ trở thành gương mặt đại diện, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người Điện Biên - Tây Bắc tới người dân, du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Người đẹp Hoa ban năm 2023 tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO