Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Theo Chinhphu.vn | 01/01/2023 14:52

Sáng 1/1/2023, trong chương trình công tác tại Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tới dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng sinh ngày 1/3/1906 trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, nay thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Với 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, hơn 30 năm là Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Đồng là người học trò xuất sắc, người nghiên cứu và thực hành mẫu mực tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo tài năng, uy tín, nhà văn hóa lớn, nhà ngoại giao xuất sắc của Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam; được bạn bè quốc tế kính trọng, khâm phục và ca ngợi là "một trong những nhân vật xuất sắc và có ảnh hưởng lớn nhất ở Việt Nam trong thế kỷ XX".

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 2.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng tọa lạc tại làng Thi Phổ Nhất, nay thuộc xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, cách thành phố Quảng Ngãi 20 km, về phía nam. Đây cũng là nơi ông sinh ra và sống những ngày thơ ấu cùng các thành viên khác trong gia đình.

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tưởng nhớ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 4.

Thủ tướng thăm Khu lưu niệm và nghe giới thiệu di sản của đồng chí Phạm Văn Đồng được lưu giữ tại đây - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 5.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Ảnh 6.

Một số cuốn sách của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trưng bày tại Khu lưu niệm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khu lưu niệm lưu giữ số lượng lớn những hình ảnh, tư liệu, hiện vật liên quan đến cuộc đời hoạt động Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong nhiều giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam. Khu lưu niệm còn là nơi thờ phụng cha mẹ và các anh ruột của Thủ tướng, lưu giữ và trưng bày nhiều kỷ vật là đồ dùng của gia đình. Đây cũng là địa chỉ đỏ, là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương đối với các thế hệ mai sau.

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Lịch sử văn hóa cấp quốc gia.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùm ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO