Chuẩn bị xây dựng thị trường cácbon

27/10/2015 00:00

(TN&MT) - Nhằm mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và lộ trình tham gia thị trường các-bon trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị sẵn sàng cho xây dựng thị trường các-bon tại Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

 

Theo đó chủ dự án là Cục khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT). Trong đó tổng mức vốn của Dự án là 3,6 triệu USD, vốn ODA 3 triệu USD do chương trình “Sẵn sàng tham gia thị trường các - bon quốc tế” viện trợ không hoàn lại và ủy thác thông qua WB tại Việt Nam.

Phân bổ vốn cụ thể cho các cơ quan gồm: Bộ Tài nguyên và Môi trường 1,26 triệu USD; Bộ Công Thương 760.000 USD; Bộ Xây dựng 700.000 USD; Bộ Kế hoạch và Đầu tư 140.000 USD; Bộ Tài chính 140.000 USD. Vốn đối ứng 600.000 USD (tương đương 13 tỷ VNĐ). Thời gian thực hiện Dự án là 36 tháng sau khi Văn kiện Dự án được phê duyệt. Bộ Tài nguyên và Môi trường là Cơ quan chủ quản Dự án.

Dự án nhằm tăng cường năng lực xây dựng, thực hiện và phổ biến các chính sách, công cụ quản lý nhà nước đối với các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia (NAMA), hình thành công cụ thị trường, thí điểm NAMA tạo tín chỉ các-bon và xây dựng lộ trình tham gia thị trường các-bon trong nước và thế giới.

PV
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị xây dựng thị trường cácbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO