Chủ tịch Yên Bái: Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT đúng quy trình, rất chặt chẽ

14/09/2016 00:00

  Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết quy trình bổ nhiệm chức Giám đốc Sở TN-MT đối với ông Phạm Sỹ Quý rất chặt chẽ, không có sự ưu...

 

Ngày 14-9, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết UBND tỉnh vừa bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) với ông Phạm Sỹ Quý.

Được biết, quyết định bổ nhiệm được ký ngày 9-9 vừa qua và đã được trao cho ông Quý sau khi quyết định được ký. Trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó giám đốc Sở TN-MT kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái. Ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái theo đúng quy trình chặt chẽ!
Bà Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái theo đúng quy trình chặt chẽ!

Trả lời câu hỏi về việc Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm cho em trai làm Giám đốc Sở có đảm bảo tính khách quan hay không? Bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết việc bổ nhiệm cán bộ là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh uỷ và Thường vụ Tỉnh uỷ  Yên Bái, theo quy trình cực kỳ chặt chẽ.

“Từ việc lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ công chức trong cơ quan, kể cả người lao động cũng được bỏ phiếu để giới thiệu, rồi ra đến thường trực, tập thể thường vụ đều đảm bảo các bước trong quy trình bổ nhiệm cán bộ. Còn việc tôi ký bổ nhiệm là thừa hành theo luật định ở vị trí Chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải là quyết định cá nhân. Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này”- Chủ tịch tỉnh Yên Bái khẳng định.

Cũng theo bà Trà, việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý lẽ ra đã tiến hành từ trước vì trống ghế Giám đốc Sở TN-MT lâu rồi. Tuy nhiên, xảy ra vụ lãnh đạo bị bắn (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn ngay tại trụ sở sáng 18-8 vừa qua - PV) nên vừa qua Thường vụ Tỉnh uỷ mới quyết định xong.

Ông Phạm Sỹ Quý, tân Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái
Ông Phạm Sỹ Quý, tân Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Được biết, ngày 12-9, UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định về về việc cử ông Mai Mộng Tuân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm từ ngày 7-9-2016. Đây là chức vụ ông Đỗ Cường Minh đảm nhiệm trước khi ông này nổ súng vào 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bai ngày 18-8 vừa qua.

Trong khi đó, theo Thông tư liên tịch 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV ngày 25-3-2015, tại khoản d điều 3 quy định: “Phó Giám đốc Sở NN-PTNT không kiêm nhiệm Chi cục trưởng. Trường hợp phải kiêm nhiệm thì thời gian kiêm nhiệm không quá 12 tháng”.

Trả lời trường hợp này, bà Phạm Thị Thanh Trà giải thích ông Mai Mộng Tuân được phân công giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm để ổn định tình hình, vì chọn người tại chỗ chưa được. Việc ổn định tình hình trong giai đoạn này với tỉnh Yên Bái rất quan trọng.

“Về lâu dài sẽ tìm người khác chứ ông Tuân đang làm Phó Giám đốc Sở thì vị trí còn cao hơn chức Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm” - bà Phạm Thị Thanh Trà cho hay.

Theo Người Lao Động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Yên Bái: Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT đúng quy trình, rất chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO