Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và tặng quà gia đình chính sách

23/07/2017 00:00

(TN&MT)- Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 22/7/2017, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi và tặng 70 phần quà (bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 10kg gạo) cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và phường An Hội, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ.    

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và quan tâm chăm lo tới các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, thông qua những việc làm cụ thể như xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn để các gia đình có công, gia đình thương binh liệt sĩ có điều kiện sản xuất kinh doanh, quan tâm chăm sóc tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ…những việc làm này đã phần nào động viên, từng bước góp phần nâng cao đời sống các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong thời gian qua. 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn tặng quà cho gia đình chính sách tại  xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

"Hiện nay cả nước có trên 92 triệu dân, trong đó có khoảng 9 triệu người có công với đất nước, chiếm 10% dân số, trong đó có 1,2 triệu gia đình liệt sĩ, 127.000 bà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), khoảng 2 triệu gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với đất nước, gia đình bị nhiễm chất độc da cam…đây là sự hi sinh rất to lớn của đất nước, của dân tộc ta trong 2 cuộc kháng chiến, chống Pháp, Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước chúng ta được truyền từ đời này sang đời khác, Đảng và Nhà nước đời đời nhớ ơn công lao của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, có công với đất nước"- Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong rằng, trong thời gian tới chính quyền tỉnh Hậu Giang cũng như TP. Cần Thơ tiếp tục quan tâm đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ VNAH, anh hùng lực lượng vũ trang ở địa phương. Đồng thời đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ quan tâm vận động “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” để có nguồn lo cho gia đình chính sách. Đối với gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, các Mẹ VNAH, tiếp tục sản xuất kinh doanh, động viên giáo dục con em học tập tốt để trở thành người tốt phục vụ cho tổ quốc nhân dân...

Lê Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và tặng quà gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO