Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn yêu cầu thanh tra toàn diện dự án Thủy điện Vằng Puộc

Hoàng Nghĩa| 16/03/2021 22:40

(TN&MT) - Kiểm tra tình hình thực hiện dự án thủy điện Bắc Giang (Vằng Puộc) mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã yêu cầu ngành chức năng thanh tra toàn diện dự án này.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu (đứng giữa) kiểm tra dự án thủy điện Bắc Giang.

Dự án thủy điện Bắc Giang (Vằng Puộc), xã Quý Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn do Công ty Cổ phần Năng lượng SOMECO 1 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô là công trình cấp III, công suất lắp máy là 14 MW. Dự án được khởi công từ năm 2009, đến năm 2013 dự án ngừng thi công. Năm 2018 dự án được tái khởi động, nhưng đến Quý II/2019, dự án tiếp tục ngừng thi công cho đến nay. Theo báo cáo, dự án hiện mới thi công xong các hạng mục: Đường vận hành, khu quản lý vận hành, cống dẫn dòng, đường dây 35 kV. Các hạng mục dở dang hoặc chưa thi công gồm: Đập dâng bờ phải, đập dâng bờ trái, đập tràn, cửa nhận nước, kênh dẫn dòng…

Riêng giải phóng mặt bằng, huyện Bình Gia đã hoàn thành, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư với diện tích hơn 18 ha, còn khu vực lòng hồ chưa triển khai kiểm đếm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho rằng, tiến độ dự án này thực hiện quá chậm, nhà đầu tư không quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như thực hiện xây lắp các hạng mục. Ông Thiệu giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập đoàn thanh tra tổ chức thanh tra toàn bộ dự án, trên cơ sở đó kiến nghị biện pháp xử lý. Ông Thiệu cũng yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm phối hợp với đoàn thanh tra để hoàn thành nhiệm vụ thanh tra trong tháng 4/2021; giao UBND huyện Bình Gia có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân khu vực bị ảnh hưởng của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn yêu cầu thanh tra toàn diện dự án Thủy điện Vằng Puộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO