Chủ tịch tỉnh Bình Định: Không thể chấp nhận việc đe dọa tính mạng phóng viên trong lúc tác nghiệp

12/04/2018 19:21

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin phóng viên Dũ Tuấn - Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt (thường trú tại Bình Định) bị...

 

(TN&MT) - Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định quý I/2018 vừa được tổ chức tại Văn phòng UBND tỉnh dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng vào ngày 12/4. Bên cạnh việc thông tin về tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong 3 tháng đầu năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương trong thời gian qua. UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt đối với những thông tin được báo chí phản ánh.
 

29472957 1659466684122255 6992154853208227840 n


Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin phóng viên Dũ Tuấn - Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt (thường trú tại Bình Định) bị một đối tượng đánh vào mặt và cầm dao dọa giết khi đang tác nghiệp (ngày 22/3). UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo ngành công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

“Việc này không thể cho qua, phải xử lý đến nơi đến chốn, đúng người đúng tội. Đến nay, Công an TP Quy Nhơn vẫn đang điều tra và phối hợp cùng Viện kiểm sát để xác định hành vi của đối tượng cầm dao dọa chém phóng viên. Nếu cấu thành tội phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm, không thể chấp nhận việc đe dọa tính mạng phóng viên trong lúc tác nghiệp như vậy”, ông Dũng nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày (12/4), PV Dũ Tuấn tiếp tục được mời đến trụ sở Công an TP Quy Nhơn để làm việc, giao nộp các hình ảnh liên quan, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, sáng 22/3, khi đang tác nghiệp ghi hình xe chở đất quá tải tại cuối đường Nguyễn Diêu (phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn) cùng phóng viên Ngọc Oai (Báo Sài Gòn Giải Phóng), PV Dũ Tuấn đã bị đối tượng Nguyễn Văn Bình (trú tỉnh Ninh Bình), nhân viên quản lý một số xe tải của Công ty TNHH Xuân Phát (TP.Quy Nhơn) đang thi công san lấp mặt bằng một khu dân cư trên địa bàn phường Nhơn Bình, đánh vào mặt, dùng dao uy hiếp, dọa giết và yêu cầu xóa ảnh.

Đoạn clip ghi lại được cho thấy, đối tượng Bình hung hãn, có thái độ coi thường pháp luật, xưng với phóng viên bằng “bố”, dùng những lời lẽ thóa mạ và liên tục dùng dao dọa chém đứt người. Chiều cùng ngày, Ban Biên tập báo NTNN/điện tử Dân Việt đã có công văn khẩn gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định, yêu cầu các cơ quan này khẩn trương vào cuộc, làm rõ vụ việc, bảo vệ an toàn cho phóng viên khi tác nghiệp đúng luật. Ngay sau đó, UBND tỉnh Bình Định cùng các đơn vị có liên quan đã vào cuộc và yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Bình Định: Không thể chấp nhận việc đe dọa tính mạng phóng viên trong lúc tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO