Chủ tịch Quốc hội thăm người có công và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam

18/07/2017 00:00

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), hôm nay (17/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thăm các gia đình chính sách, viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam và Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm hỏi gia đình Đại tá Trần Kim Anh (90 tuổi, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam giai đoạn 1965 - 1969.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Đại tá Trần Kim Anh, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công đã có những cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách với người có công, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng đã được thực hiện nhiều năm qua, đồng thời cũng dành nhiều nguồn lực ưu tiên cho các đối tượng này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội đã luôn đồng hành với Nhà nước để thực hiện chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đón nhận tình cảm quý báu của Chủ tịch Quốc hội, Đại tá Trần Kim Anh đã cảm ơn tình cảm của Đảng và Nhà nước, Quốc hội đối với người có công, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Đại tá Trần Kim Anh rất vui khi được Chủ tịch Quốc hội dành thời gian đến thăm gia đình ông.

Sau khi thăm hỏi gia đình Đại tá Trần Kim Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đến thăm và viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam, khu Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lấy nguyên mẫu Mẹ Nguyễn Thị Thứ (quê thị xã Điện Bàn).

Chủ tịch Quốc hội viếng hương Tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ
Chủ tịch Quốc hội viếng hương Tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã đi thăm các đối tượng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công tại TP. Hội An trao 106 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 2 triệu đồng, trong đó có 35 sổ trao cho đối tượng được nuôi dưỡng tại trung tâm này và viếng hương Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Điện Bàn, nhà lưu niệm anh Nguyễn Văn Trỗi.

Được biết, hiện toàn tỉnh Quảng Nam có 65.400 liệt sỹ, trên 30.500 thương bệnh binh, trên 11.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy. Toàn tỉnh có 14.792 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện còn 911 Mẹ còn sống và đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, mỗi tháng 800.000 đồng/mẹ.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội thăm người có công và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO