Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo Chinhphu.vn | 22/07/2020 20:27

Trong chuyến công tác tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đất Đỏ và TP. Bà Rịa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/7/2020); làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Công ty CP Thanh Bình - Phú Mỹ (chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác ân cần thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ (SN 1927, thị trẫn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).
Sáng 22/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm ông Nguyễn Văn Hơn, sinh năm 1954, thương binh hạng 3/4, ở khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ. Ông Nguyễn Văn Hơn tham gia cách mạng năm 1968, là Tổ trưởng tổ du kích mật xã Phước Long Thọ. Chủ tịch Quốc hội đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khoẻ ông Nguyễn Văn Hơn cùng gia đình, sống vui, sống khoẻ cùng con cháu, góp sức xây dựng quê hương.

Đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ (SN 1927, ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, có 2 con là liệt sĩ Đoàn Thị Quan, Đoàn Văn Còn) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường (SN 1929, ở xã Hòa Long, TP. Bà Rịa, có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến sự hy sinh cao cả và những mất mát lớn lao của các Mẹ. Chủ tịch Quốc hội mong muốn các tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở và gia đình quan tâm hơn nữa, động viên, chăm lo sức khoẻ Mẹ thật tốt để Mẹ có những ngày tháng vui vẻ bên con cháu, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tròn (tên thường gọi là Bảy Tròn, SN 1947, ở số 126 đường Lê Thành Duy, phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa).

Chủ tịch Quốc hội chúc ông Nguyễn Văn Tròn sống vui, sống khỏe và mong cháu con trong nhà noi gương cha anh, học tập thật tốt để tiếp tục đóng góp cho nước nhà. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay phải kể đến sự hy sinh to lớn của những người đi trước. Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho hòa bình, độc lập của đất nước và tri ân, biết ơn những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên các tỉnh, thành của cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan mô hình và nghe báo cáo về tình hình hoạt động của KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tân Cảng-Cái Mép, KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ).

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các DN đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nhấn mạnh Chính phủ luôn lắng nghe, tháo gỡ kịp thời khó khăn, rút ngắn thời gian thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho DN phát triển. Đối với kiến nghị của các DN, Chủ tịch Quốc hội giao Tổng thư ký Quốc hội, chủ nhiệm văn phòng Quốc hội tổng hợp các đề xuất, kiến nghị gửi các cơ quan liên quan tham mưu giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác chụp hình lưu niệm với các cầu thủ tại Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch Quốc hội đã thăm Học viện Bóng đá Juventus tại TP. Bà Rịa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO