Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Quy hoạch phát triển Côn Đảo phải gắn với bảo vệ tài nguyên rừng và biển

16/07/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ những khó khăn mà địa phương đang gặp phải, nhất là...

 

(TN&MT) - Tại Côn Đảo chiều ngày 15/7, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cùng dự buổi làm việc có các Uỷ viên Trung ương Đảng:  ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH. Về phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có  ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim  Ngân làm việc với Lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo chiều 15/7
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với Lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo chiều 15/7

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Bí thư Huyện uỷ Côn Đảo đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn huyện. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, hầu hết các chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt chỉ tiêu trên 50% kế hoạch năm. Trong đó các chỉ tiêu tăng cao như doanh thu du lịch đạt trên 65% kế hoạch; Côn Đảo đã đón trên hơn 100 ngàn lượt khách khách du lịch trong 6 tháng đầu năm, đạt gần 65% kế hoạch; Thu ngân sách nhà nước đạt trên 60%. Tình hình quốc phòng, an ninh ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện ổn định. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện thường xuyên. Việc triển khai, phổ biến chị thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện kịp thời; công tác kiểm tra giám sát được thực hiện tốt.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, khó khăn lớn nhất hiện nay huyện Côn Đảo đang gặp phải là vấn đề giao thông giữa Côn Đảo và đất liền, đặc biệt là đường hàng không. Hiện chỉ có một hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay đến Côn Đảo, đồng thời sân bay Côn Đảo chỉ có thể đáp ứng được việc cất và hạ cánh cho máy bay cỡ nhỏ ATR 72, do đó cản trở trong việc phát triển du lịch chất lượng cao tại địa phương. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội có ý kiến với Chính phủ trong việc đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo. Bên cạnh đó, hệ thống di tích lịch sử Côn Đảo cũng đang xuống cấp cần phải được trùng tu, tôn tạo. Vấn đề rác thải đại dương trôi dạt vào Côn Đảo cũng được Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh nêu lên trong buổi làm việc.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Côn Đảo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kết quả về tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng tại địa phương trong thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Côn Đảo trong việc giữ gìn, phát huy giá trị khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà tù Côn Đảo. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Côn Đảo là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, do đó cần tập trung phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và truyền thống lịch sử của địa phương. Chủ tịch Quốc hội lưu ý với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Côn Đảo trong việc quy hoạch phát triển Côn Đảo phải gắn với bảo vệ tài nguyên rừng và biển để phát huy hết thế mạnh, tạo sự đột phá cho Côn Đảo phát triển hiệu quả, bền vững trong thời gian tới. Đồng tình với những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Côn Đảo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ những khó khăn mà địa phương đang gặp phải, nhất là vấn đề mở rộng sân bay để đáp ứng sự phát triển của Côn Đảo trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo
Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đến đặt vòng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo./.

Thu Huyền - Đài Truyền hình Côn Đảo

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân: Quy hoạch phát triển Côn Đảo phải gắn với bảo vệ tài nguyên rừng và biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO