Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết các tầng lớp nhân dân tại Vĩnh Long

Theo Quang Vũ (TTXVN) 19/01/2024 - 16:18

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 19/1, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm, chúc Tết, tặng quà người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết các đối tượng chính sách huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tham gia Đoàn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm.

Tới thăm, chúc Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc các hộ gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân huyện Trà Ôn và tỉnh Vĩnh Long đón Tết vui tươi, phấn khởi, năm mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Trà Ôn và tỉnh Vĩnh Long vẫn đạt những kết quả trên nhiều lĩnh vực, tiếp tục nâng cao đời sống của nhân dân. Huyện Trà Ôn đã có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, hộ nghèo còn 1,94%.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, tặng quà cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhấn mạnh truyền thống cách mạng của vùng đất Trà Ôn kiên cường, Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục duy trì đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương, đưa huyện nhà phát triển mạnh mẽ hơn, thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao hơn nữa đời sống cho người dân, sớm đưa Trà Ôn trở thành huyện không còn hộ nghèo. Chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, nhất là đối với đồng bào dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã trao nhà Đại đoàn kết, tặng các phần quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh vượt khó, công nhân lao động huyện Trà Ôn.

* Trong sáng 19/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác của Trung ương đã tới thăm, chúc Tết các linh mục, tu sĩ, cộng đồng Giáo phận Vĩnh Long tại Tòa Giám mục Vĩnh Long.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và chúc Tết tại Giáo phận Vĩnh Long. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng chúc Giám mục Huỳnh Văn Hai, Giám mục Giáo phận Vĩnh Long và các linh mục, tu sĩ, cộng đồng giáo dân Giáo phận Vĩnh Long một mùa Xuân mới, Xuân Giáp Thìn 2024 nhiều niềm vui và đạt nhiều thành tựu mới.

Chủ tịch nước vui mừng, ghi nhận và đánh giá cao thời gian qua, đồng bào Công giáo cả nước nói chung, Giáo phận Vĩnh Long nói riêng luôn sống tốt đời đẹp đạo và tích cực đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhắc đến chuyến thăm Áo, Italy và Tòa thánh Vatican tháng 7/2023, Chủ tịch nước chia sẻ kỷ niệm tốt đẹp trong các cuộc hội kiến Giáo hoàng Francis; gặp Thủ tướng Tòa thánh, Hồng y Pietro Parolin, hai bên đã thông qua “Thỏa thuận Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam”; ghi dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa Việt Nam - Vatican. Kết quả này đã được Hội đồng Giám mục, các chức sắc và cộng đồng Công giáo Việt Nam vui mừng đón nhận.

Chủ tịch nước cho biết, thấu hiểu tâm tư đồng bào Công giáo Việt Nam, mới đây, thay mặt Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Thư mời Đức Giáo hoàng Francis sang thăm Việt Nam để chứng kiến sự phát triển về kinh tế - xã hội và đời sống tôn giáo ở Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và tạo thuận lợi cho người dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo; đồng thời tạo điều kiện để đồng bào các tôn giáo yên tâm sống tốt đời, đẹp đạo; hài hòa trong lòng dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng và phát triển đất nước.

Nhắc lại những thời điểm khó khăn mà đất nước đã vượt qua, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những lúc khó khăn nhất, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được phát huy; trong đó có những đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo Việt Nam, nhất là trong thời gian dịch COVID-19. Những việc làm tốt đẹp, nghĩa cử và giàu lòng nhân ái đó của đồng bào Công giáo đã góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn, cộng đồng Công giáo Giáo phận Vĩnh Long tiếp tục nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; duy trì và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc.

* Trước đó, sáng 19/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Lãnh đạo các ban, ngành Trung ương đã dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, thuộc xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Cũng trong sáng 19/1, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt ở huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, người chiến sĩ Cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết các tầng lớp nhân dân tại Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO