Chủ tịch nước tiếp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

31/08/2013 00:00

Ngày 31/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ thân mật 40 gương mặt tiêu biểu, đại diện cho gần 10.000 hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

  Nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, 10 năm Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, ngày 31/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ thân mật 40 gương mặt tiêu biểu, đại diện cho gần 10.000 hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. 
   
  Cùng dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

  Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thân ái gửi tới Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng đội ngũ Doanh nhân trẻ trong cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp ngày truyền thống của Hội. 

  Trải qua 20 năm xây dựng, trưởng thành, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ cùng phấn đấu đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam từ trung ương đến địa phương đã triển khai tổ chức nhiều chương trình hoạt động được xã hội quan tâm, ghi nhận như: giải thưởng Sao Vàng đất Việt, giải thưởng Sao Đỏ, Chương trình Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ, Cuộc vận động học tập nâng cao kiến thức để chủ động hội nhập kinh tế quốc tế trong doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam… Những hoạt động này đã góp phần khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp trong thanh niên Việt Nam, góp phần tạo nên một thế hệ doanh nhân mới có hoài bão, có trí tuệ, năng động, khát khao vươn lên làm giàu cho chính mình và cho đất nước. Nhiều doanh nhân trẻ đang lãnh đạo, quản lý những doanh nghiệp có quy mô lớn, có uy tín trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam. 
   
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Đánh giá cao những thành tích của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. (Ảnh: Minh Châu)

  Dành hơn 1 tiếng đồng hồ trao đổi cởi mở, thẳng thắn với đội ngũ các doanh nhân trẻ, các gương mặt Sao Vàng đất Việt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, mục tiêu kiên định của Đảng, Nhà nước là không ngừng phát triển đội ngũ doanh nhân, nhất là doanh nhân trẻ; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

  Đề cập đến khó khăn của doanh nghiệp trong nước, nhấn mạnh đến những yếu tố mang tính quy luật của nền kinh tế thị trường, Chủ tịch nước gợi ý các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng một tầm nhìn xa trong chiến lược kinh doanh, đảm bảo sự phát triển bền vững, hiệu quả. 

  Đánh giá cao những thành tích của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, lọt vào tốp những doanh nghiệp hàng đầu đất nước trong bối khó khăn chung của nền kinh tế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng, Hội sẽ phát huy vai trò vận động, thu hút, hỗ trợ và định hướng đội ngũ doanh nhân trẻ tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội. 

  Hội cũng cần duy trì và phát huy hơn nữa sức mạnh đoàn kết của các thành viên, tiếp tục hoàn thiện quy chế, nghĩa vụ, ràng buộc trách nhiệm các thành viên vì lợi ích chung và cùng phát triển lành mạnh. Tán thành với đề xuất của Hội về việc cơ cấu lại giải thưởng Sao Vàng đất Việt – giải thưởng cao quý của cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng, cần thiết kế lại theo hướng thích hợp nhất về thời gian bình xét nhằm khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. 

  Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng mong muốn các cấp Hội và đội ngũ doanh nhân trẻ với tri thức, sức trẻ và tinh thần xung kích sẽ phát huy hơn nữa trách nhiệm với đất nước, tích cực tham gia tư vấn cho Chính phủ trong việc hoạch định chính sách vĩ mô và các giải pháp kinh tế - xã hội; làm tốt hơn nữa việc quảng bá hình ảnh, thế mạnh của thương hiệu Việt, phát huy hơn nữa vai trò, sứ mạng của đội ngũ doanh nhân trẻ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. 

  Bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước tiếp, đại diện các doanh nhân trẻ cũng thẳng thắn trình bày những suy nghĩ, trăn trở với mong muốn được phát huy nhiều hơn nữa năng lực, trình độ, đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các doanh nhân trẻ cũng kiến nghị nhiều vấn đề nhằm tháo gỡ khó khăn, bất cập trong mối quan hệ giữa tổ chức tín dụng và doanh nghiệp; đề nghị nâng cấp giải thưởng Sao Vàng đất Việt thành giải thưởng quốc gia của giới doanh nhân Việt Nam; đề nghị Đảng, Nhà nước đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính và đạo đức công vụ, tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.
  Theo Minh Châu/cpv.org.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO