Chủ tịch nước thăm, tặng quà người lao động tại Quảng Ngãi

Võ Hà| 17/02/2022 07:40

(TN&MT) - Chiều 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất, hiện dự án thép Hòa Phát Dung Quất 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Trong năm 2021 sản xuất 5,45 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 1,62 triệu tấn. Tổng doanh thu đạt 90.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm hơn 13.600 lao động.

Công ty đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án Hòa Phát Dung Quất 2 với tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng. Dự kiến, cuối quý I này sẽ khởi công và hoàn thành vào cuối năm 2024. Khi đó, tổng sản lượng thép đạt 11 triệu tấn thép/năm, đóng góp ngân sách khoảng 18.000 tỷ đồng.

ongphuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc Tập đoàn Hòa Phát chọn Dung Quất để đầu tư là rất phù hợp. Bởi theo xu hướng chung của các nước trên thế giới thì sản xuất thép phải gắn liền với cảng biển nước sâu. Đây cũng là lợi thế để thu hút công nghiệp nặng cho tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch nước lưu ý, trong quá trình sản xuất, Hòa Phát cần quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Công ty cần thực hiện các chính sách để người lao động gắn bó lâu dài, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp. Chủ tịch nước mong muốn, công ty cần quyết tâm hơn trong sản xuất, ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường, đóng góp chung vào sự phát triển của Quảng Ngãi và đất nước.

ongphuc3.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương Công ty đã thực hiện khá hiệu quả về công tác phòng chống dịch và duy trì sản xuất liên tục, hiệu quả. Điều này thể hiện sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và người lao động, góp phần rất lớn đảm bảo an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.


Về những kiến nghị của công ty, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và chỉ đạo cấp thẩm quyền kịp thời giải quyết để công ty sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, nhất là việc thành lập Trung tâm lọc hóa dầu Quốc gia ở Quảng Ngãi. Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho cán bộ, công nhân, người lao động Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

ongphuc2.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Trong chương trình công tác tại Quảng Ngãi, sáng ngày 16/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau lễ dâng hương, đoàn công tác đã đi thăm khu lưu niệm, xem lại những kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng. Khu lưu niệm được đầu tư, tôn tạo năm 2006 và đi vào hoạt động để ghi nhận, tri ân công lao to lớn của Cố Thủ tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Khu lưu niệm còn là nơi thờ phụng cha mẹ và các anh ruột của Cố Thủ tướng, nơi đây lưu giữ và trưng bày nhiều kỷ vật là đồ dùng của gia đình và các sắc phong, chiếu chỉ của Triều Nguyễn ban tặng cho thân phụ của Cố Thủ tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm, tặng quà người lao động tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO