Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại miền núi Đông Giang (Quảng Nam)

Lan Anh | 15/11/2021, 15:10

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2021), sáng 15/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân ở xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Cùng dự ngày hội có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các lãnh đạo UBND huyện Đông Giang và người dân địa phương.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để cán bộ các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Chủ tịch nước cho rằng, việc lắng nghe nhân dân phải được thực hiện thường xuyên, hằng ngày, thông qua nhiều hình thức khác nhau để người dân tin tưởng, ủng hộ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 ở xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba đạt được thời gian qua. Từ một xã nhiều gian khó, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đến nay xã Ba đã xây dựng được xã NTM, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là điều rất đáng ghi nhận.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Nam

Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng. Đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. 100% rác được xử lý. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi thu nhập bình quân mỗi người dân của xã đạt gần 40 triệu đồng một năm, 100% trẻ em đến trường, công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo.

“Một xã NTM, một xã cách mạng, một xã do Đảng lãnh đạo phải là một xã quan tâm đến người nghèo, người khó khăn, người neo đơn chứ không phải chỉ chạy theo kinh tế bình thường. Do đó, kinh tế và văn hóa, kinh tế và vấn đề xã hội rất quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước chúng ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi thăm, tặng quà cho người có uy tín của xã Ba

Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền xã Ba cần tiếp tục giáo dục các thế hệ đoàn kết hơn nữa để thành công hơn nữa; thông cảm, hiểu biết nhau để cùng thương yêu trong công cuộc xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc; không để các thế lực xấu lợi dụng chia sẻ khối đại đoàn kết các dân tộc.

Chủ tịch nước lưu ý, là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số người Cơ Tu sinh sống, do đó địa phương cần tuyên truyền, vận động để xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh trong cộng đồng dân cư song song với nhiệm vụ giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch nước yêu cầu Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc chỉ đạo các ban ngành đoàn thể đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào giúp nhau thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới; nhất là vùng nghèo miền Tây Quảng Nam còn rất lớn. 

Chủ tịch nước tặng quà cho bà con ở xã Ba, huyện Đông Giang

Nhân dịp về thăm Quảng Nam, thay mặt Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các nhà tài trợ, Chủ tịch nước gửi tặng hai huyện Đông Giang và Tây Giang 7,3 tỷ đồng để triển khai xây dựng 100 căn nhà.

Chủ tịch nước cũng đã đi thăm, tặng quà cho hội nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín của xã Ba; đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Giới tại thôn Ban Mai, xã Ba, huyện Đông Giang và thăm, tặng quà già làng Y Kông, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hiên, tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng cũ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc
Chiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO