Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khai giảng năm học mới tại tỉnh Yên Bái

Thanh Ngà | 07/09/2021, 13:34

(TN&MT) -Sáng 7/9, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Đoàn công tác của Trung ương đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh THPT tỉnh Yên Bái.

Tham gia Đoàn công tác có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; bà Phạm Thị Thanh Trà - Bộ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Lê Khánh Hải - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Đón tiếp đoàn về phía tỉnh Yên Bái có ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

Thầy và trò Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Yên Bái vui mừng, phấn khởi chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tập thể giáo viên và học sinh Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Yên Bái bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi được Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương lên thăm và dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò nhà trường. Đây là nguồn động viên to lớn đối với thầy và trò nhà trường trong những ngày đầu tiên của năm học mới!

Được thành lập năm 1982 với nhiệm vụ giáo dục, chăm sóc nuôi dưỡng, quản lý học sinh nội trú, tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, những năm qua trường PTDT Nội trú THPT tỉnh không ngừng khẳng định chất lượng qua kết quả giáo dục hằng năm.

Học sinh Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Yên Bái hào hứng tham dự lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2020 - 2021 tỷ lệ lên lớp thẳng của học sinh nhà trường đạt 100%; trên 99% tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt; trên 81% học sinh có học lực khá giỏi; nhà trường có có 29 học sinh đạt giải ở các môn Toán, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh và Tin học. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của nhà trường tiếp tục duy trì và đạt 100%; điểm trung bình môn thi đạt 7,36, xếp thứ 2 toàn tỉnh. Nhiều học sinh của nhà trường đỗ vào các trường Top đầu trong các kỳ thi Đại học như ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại Thương, ĐH Bách Khoa, ĐH Luật…

Đánh hồi trống khải giảng năm học mới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc xúc động chia sẻ về ngày khai giảng ý nghĩa tại “vùng xanh” Yên Bái trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và hàng triệu học sinh, giáo viên trên cả nước không thể tổ chức ngày khai giảng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, được đón năm mới trong bối cảnh này là may mắn và hạnh phúc của học sinh, giáo viên Trường PTDT nội trú THPT Yên Bái, cũng cho thấy quyết tâm của Yên Bái trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, mong rằng, Yên Bái sẽ tiếp tục chủ động để giữ vững vùng xanh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai trường

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh, Chủ tịch nước gửi gắm, càng trong khó khăn các thầy cô, học sinh sẽ càng quyết tâm hơn nữa khắc phục mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra, chủ động hơn, quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu Đảng, Nhà nước đặt ra với ngành Giáo dục trong năm học 2021 - 2022.

Nhắc lại những nỗ lực, kết quả của tỉnh Yên Bái trong phát triển giáo dục và đào tạo, Chủ tịch nước cho rằng, chính sự nỗ lực này mà không chỉ trường dân tộc nội trú tỉnh mà cả hệ thống trường nội trú cấp huyện, các trường học khác trên địa bàn tỉnh cũng được quan tâm đầu tư, chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp duy trì ở mức cao. “Có thể nói thành quả giáo dục của chúng ta là rất lớn”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Bước sang năm học mới 2021 - 2022, Chủ tịch nước đề nghị, ngành Giáo dục cần rút kinh nghiệm từ năm học trước để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nói chung và đặc biệt là hệ thống trường dân tộc nội trú. Trong bối cảnh còn nhiều phức tạp do dịch Covid-19, rất nhiều yếu tố khó lường, theo Chủ tịch nước, ngành Giáo dục cần chủ động trong xây dựng phương án dạy và học theo hướng linh hoạt, sẵn sàng chuyển trạng thái, thích ứng với những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

“An toàn cho thầy và trò, thích ứng với diễn biến của dịch bệnh là yêu cầu quan trọng với ngành Giáo dục. Càng khó khăn, càng trở ngại chúng ta càng phải quyết tâm đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng trong dạy và học. Đảng, Nhà nước đang tìm nguồn vắc-xin cho các em, trong lúc chưa có vắc-xin các trường phải thực hiện thật tốt thông điệp 5K. Các thầy cô giáo, cán bộ quản lý nhà trường phải giám sát mạnh mẽ thông điệp 5k này để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học”, Chủ tịch nước nói.

Ông Hầu A Lềnh - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng 1.000 bộ test nhanh và 1.000 khẩu trang y tế trị giá 250 triệu đồng cho nhà trường

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng tặng riêng cho nhà trường 100 triệu đồng; Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng 1.000 bộ test nhanh và 1.000 khẩu trang y tế trị giá 250 triệu đồng cho nhà trường; Bộ trưởng Bộ nội vụ tặng nhà trường 2 bộ máy tính; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng sách cho thư viện nhà trường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Sau Lễ khai giảng năm học mới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại nhà trường và tham quan các phòng học, cơ sở vật chất trường PTDT Nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Bài liên quan
  • Ủy ban Dân tộc hỗ trợ 378 đồng bào DTTS bị nhiễm Covid-19
    (TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban Dân tộc đã ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBDT về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh Trường Dự bị Đại học tại TP. Hồ Chí Minh bị nhiễm Covid-19. Tổng kinh phí Ủy ban hỗ trợ đợt này là 470 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO