Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Hoàng Quốc Vượng làm việc tại PV GAS

PV| 03/12/2020 06:45

(TN&MT) - Ngày 02/12, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) từ ngày 02/12 – 04/12/2020, mở đầu cho chuyến công tác đến các đơn vị phía Nam của đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS cho biết, tính đến đầu tháng 11, PV GAS đã hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng LPG, lợi nhuận trước thuế và nộp ngân sách Nhà nước của năm 2020. Dự kiến, trong năm 2020 chỉ tiêu LPG và condensate của PV GAS sẽ vượt kế hoạch từ 6 - 47%; các chỉ tiêu tài chính sẽ vượt từ 0 - 48% kế hoạch năm. Các cơ sở SXKD của PV GAS vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả. Công tác phòng chống dịch Covid – 19 được tổ chức hiệu quả, đến nay TCT không có trường hợp nào bị nhiễm bệnh.

Đặc biệt, trong bối cảnh hết sức khó khăn do tác động kép của đại dịch Covid – 19 và giá dầu suy giảm, PV GAS tiếp tục khẳng định năng lực trong công tác đầu tư xây dựng, đạt kết quả rất tích cực; đã hoàn thành và đưa vào vận hành toàn bộ chuỗi dự án khí NCS2 trong tháng 12/2020, Dự án kho LNG 1 triệu tấn Thị Vải vượt tiến độ đề ra. Giải ngân vốn đầu tư Công ty mẹ trong năm 2020 ước đạt đến 99% kế hoạch.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo PV GAS cũng đã đưa ra một số kiến nghị với Tập đoàn, cũng như mong muốn sự hỗ trợ của Tập đoàn trong việc kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền để xem xét, phê duyệt một số nội dung liên quan trong hoạt động SXKD như: Kế hoạch SXKD năm 2021, kế hoạch 5 năm, chiến lược phát triển, cước phí vận chuyển, tồn trữ/phân phối khí, các vấn đề liên quan đến đầu tư…

Các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận về từng kiến nghị cụ thể của PV GAS và tình hình SXKD chung của đơn vị. Trong đó, đánh giá rất cao việc PV GAS hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2020 trong bối cảnh ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid - 19 và giá dầu trung bình chỉ khoảng 42 – 43 USD/thùng, thấp hơn rất nhiều so với giá kế hoạch là 60 USD/thùng; đồng thời ghi nhận điểm sáng nổi bật trong công tác đầu tư xây dựng của PV GAS. Với kết quả đạt được trong năm 2020, PV GAS là đơn vị thành viên đóng góp lớn nhất cho kết quả SXKD chung của Tập đoàn. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thực hiện tốt các công tác khác như: công tác Đảng, đoàn thể, công tác truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Thành viên HĐTV Petrovietnam nhận định, PV GAS đang trụ cột vững chắc nhất trong 3 lĩnh vực trụ cột của Petrovietnam là tìm kiếm thăm dò, khai thác; lĩnh vực khí; và chế biến dầu khí. Sự phát triển của PV GAS không chỉ thể hiện ở kết quả SXKD mà còn ở công tác quản trị, công tác cán bộ rất chuyên nghiệp và nổi trội. Đó là kết quả từ việc phát huy nội lực và hoạt động bám sát chiến lược, định hướng phát triển của Tập đoàn, của ngành. Cùng với hướng đi đúng đắn đó, thời gian tới PV GAS cần rà soát, xác lập chiến lược, kế hoạch phát triển trên tinh thần mới, sẵn sàng thích ứng với những biến đổi, những khó khăn thách thức mới để tiếp tục phát triển vững chắc, khẳng định vai trò hàng đầu trong Petrovietnam cũng như trong ngành công nghiệp khí. Đó vừa là sứ mệnh cũng vừa là cơ hội phát triển của PV GAS.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của PV GAS đối với sự phát triển của Tập đoàn và ngành Dầu khí; khẳng định đó là một kết quả ấn tượng, rất đáng tự hào của một đơn vị trẻ có những bước phát triển rất nhanh và bền vững. Kết quả đó đã được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn đánh giá rất cao.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhận định, năm 2021 và các năm sắp tới, PV GAS nói riêng và ngành Dầu khí nói chung sẽ đối với với những khó khăn rất lớn, cả về mặt vi mô lẫn vĩ mô, từ tình hình chung của đất nước, cũng như của ngành. Đó là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, xu hướng chuyển dịch năng lượng, thị trường phẳng và cạnh tranh hơn...

Trong bối cảnh đó, cùng định hướng của Chính phủ về xây dựng và phát triển đồng bộ thị trường năng lượng Việt Nam, PV GAS cần đánh giá kỹ tình hình thị trường, dự báo những khó khăn thách thức, xây dựng chiến lược phát triển đúng đắn, đặc biệt tập trung phát triển ở những lĩnh vực PV GAS có vai trò, có khả năng dẫn dắt thị trường. Với cách tiếp cận đúng, quản trị và định hướng tốt, nguồn lực mạnh, đồng chí Hoàng Quốc Vượng tin rằng, PV GAS sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, giữ vững vai trò là đơn vị hàng đầu của Petrovietnam và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc PV GAS phát biểu

Đồng chí Dương Mạnh Sơn – Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc PV GAS đã cảm ơn những chỉ đạo, sự động viên, khích lệ của đồng chí Chủ tịch HĐTV Petrovietnam và các đồng chí trong Đoàn công tác. Đồng chí Dương Mạnh Sơn khẳng định, PV GAS tự hào nhưng chưa bao giờ chủ quan với những kết quả đạt được. PV GAS luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm và nỗ lực hết mình với tâm thế sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thách thức mới để luôn là một đơn vị thành viên trách nhiệm trong Petrovietnam, cũng như xứng đáng với vị trí dẫn dắt trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Hoàng Quốc Vượng làm việc tại PV GAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO