Chủ tịch HĐQT Vigecam Trade bị “tố” lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

18/11/2014 00:00

(TN&MT) - Công ty Sơn Hà đã gửi đơn tố cáo hành vi sai phạm của ông Lê Minh Thắng - Chủ tịch HĐQT Vigecam Trade.

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư phản ánh của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (Công ty Sơn Hà) phản ánh về việc ông Lê Minh Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Phát triển nguồn nhân lực Vigecam (Vigecam Trade), có địa chỉ tại số 16 Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, Q. Đống Đa, Hà Nội, có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt hơn 12 tỉ đồng của Sơn Hà.

  Theo nội dung phản ánh của Sơn Hà, vào khoảng tháng 12/2011, ông Lê Minh Thắng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Công ty Vigecam Trade- một công ty con của của Tổng Công ty Vật tư Nông nghiệp (Vigecam) thuộc Bộ NN&PTNT đã tiếp cận Công ty Sơn Hà và đề nghị hợp tác đầu tư tạo dựng một khu trưng bày sản phẩm Sơn Hà tại địa chỉ số 2 Hoàng Quốc Việt. Tin tưởng vào những thông tin mà ông Thắng cung cấp, Công ty Sơn Hà đã đồng ý với đề xuất hợp tác.
   
  Ngày 28/12/2011, Công ty Sơn Hà và Công ty Vigecam Trade đã ký kết Hợp đồng hợp tác số 01/2012/HĐTT. Ngay sau ký hợp đồng, Công ty Sơn Hà đã lần lượt chuyển khoản cho Vigecam Trade tổng số tiền ứng trước là hơn 11 tỉ đồng.
   
  Sau khi nhận tiền, ông Thắng nại ra rất nhiều lí do để không thực hiện Hợp đồng mặc cho Công ty Sơn Hà nhiều lần liên hệ yêu cầu giải quyết dứt điểm sự việc. Cuối cùng, dù rất bức xúc với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Vigecam Trade nhưng Công ty Sơn Hà vẫn phải đồng ý thanh lý Hợp đồng số 01/2012/HĐTT với Vigecam Trade.
   
  Ngày 16/11/2012, hai bên đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng. Theo nội dung Biên bản thanh lý, Vigecam Trade có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ Sơn Hà và trả lãi tương ứng với thời gian nhận số tiền này. Cụ thể tổng số tiền gốc và lãi là: 12.657.617.839 đồng. Trong vòng 07 ngày, kể từ ngày ký Biên bản thanh lý, Vigecam Trade phải thanh toán 50% số tiền, 50% còn lại sẽ thanh toán trong vòng 10 ngày kể từ ngày kết thúc đợt thanh toán thứ nhất.
   
  Những tưởng vụ việc sẽ khép lại nhưng ông Thắng vẫn tiếp tục cố tình trây ỳ, thoái thác không chịu trả tiền cho Công ty Sơn Hà.
   
  Cũng theo thông tin từ Công ty Sơn Hà cung cấp thì cùng một mặt bằng tại số 2 Hoàng Quốc Việt, trong cùng một thời điểm, ngoài Công ty Sơn Hà thì ông Thắng còn dùng thủ đoạn tương tự chiếm đoạt tiền của Công ty CP Thế giới số Trần Anh, Công ty CP Pico, Công ty Vi Biển (TP Hồ Chí Minh). Số tiền chiếm đoạt từ các công ty, ông Thắng chuyển qua công ty sân sau do chính ông ta làm Chủ tịch HĐQT và vợ ông ta làm Giám đốc.
   
  Tháng 12/2013, Công ty Sơn Hà đã gửi đơn tố cáo hành vi sai phạm của ông Lê Minh Thắng gửi Công an thành phố Hà Nội. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa thấy sự phản hồi rõ ràng nào từ phía các cơ quan tố tụng của thành phố Hà Nội.
   
  Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Mạnh Hưng
                      
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐQT Vigecam Trade bị “tố” lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO