Chủ tịch Đà Nẵng trực tiếp lên hầm Hải Vân dẫn đường tiễn bà con về quê

Xuân Lam| 08/10/2021 14:05

(TN&MT) - Sáng 8/10, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trực tiếp đến thị sát điểm tiếp sức cho bà con về quê bằng xe máy tại đường dẫn vào hầm Hải Vân.

Tại đây, lãnh đạo TP đã kiểm tra về việc cung cấp thực phẩm miễn phí cho người dân và đề nghị đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trực tiếp đến thăm điểm tiếp sức cho bà con về quê bằng xe máy tại đường dẫn vào hầm Hải Vân

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng động viên lực lượng CSGT, các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang tích cực hỗ trợ bà con chạy xe máy từ miền Nam về quê lưu lại tại điểm tiếp sức để tiếp tục hành trình. Lãnh đạo TP cũng nhắc nhở phải đảm bảo chu đáo, an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch.

Ông Lê Trung Chinh đề nghị Hội chữ thập đỏ TP và các đơn vị liên quan chú ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi. Ông Chinh đề nghị các đơn vị cố gắng nấu thức ăn nóng ngay tại khu vực để phát cho bà con. Bởi trời đang mưa lạnh nếu có đồ ăn nóng thì vừa đảm bảo vệ sinh vừa ăn uống đỡ lạnh bụng, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Sau đó, đoàn của lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã cùng dẫn đoàn tiễn bà con chạy xe máy qua hầm Hải Vân về địa phận Thừa Thiên Huế.

Xe lãnh đạo TP Đà Nẵng dẫn đường cho bà con về quê qua hầm Hải Vân

Trước đó, thấy đoàn người chạy xe về quê phải vất vả lên đèo Hải Vân để qua địa phận TP. Đà Nẵng. UBND TP. Đà Nẵng đã ra văn bản đề nghị hầm Hải Vân cho phép người dân chạy xe máy qua hầm, một sự kiện chưa có tiền lệ từ khi hầm này hoạt động. TP Đà Nẵng còn lập lực lượng y tế tại chỗ và lưu động hỗ trợ bà con khi cần. Đồng thời, hỗ trợ gói thực phẩm, xăng xe, áo mưa có trị giá 100.000 đồng/người khi đi về quê.

Xe của lãnh đạo TP Đà Nẵng dẫn người dân qua hầm

Mấy ngày qua, khi đoàn người từ các tỉnh phía Nam chạy xe máy, đi bộ về quê lực lượng CSGT đã dẫn đoàn lên đèo, các lực lượng khác, nhất là người dân đã tình nguyện đem thực phẩm, xăng đến hỗ trợ đoàn người hồi hương. Nhóm tình nguyện Câu lạc bộ xe bán tải TP. Đà Nẵng còn đi đến đèo Lò Xo cách Đà Nẵng gần 200 km để hỗ trợ bà con.

Tại đây, lãnh đạo TP đã kiểm tra về việc cung cấp thực phẩm miễn phí cho người dân và đề nghị đảm bảo công tác phòng chống dịch

Những gày qua, bà con vất vả chạy hàng trăm cây số từ TP. HCM để về quê

Nhiều người kiệt sức vì quãng đường về quá vất vả

Lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang tích cực hỗ trợ bà con chạy xe máy từ miền Nam về quê lưu lại tại điểm tiếp sức để tiếp tục hành trình

Nhiều gia đình có con nhỏ về cùng...

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đà Nẵng trực tiếp lên hầm Hải Vân dẫn đường tiễn bà con về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO