Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét và gió mạnh trên biển

Thanh Tùng| 14/04/2022 15:44

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia vê fphòng chống thiên tai vừa có Công điện gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh/thành phố Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển.

8.jpg
Theo dự báo, ngày 16/4, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, giật cấp 6-7

Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm 15/4 đến ngày 18/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 16/4, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, từ đêm 17/4, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Để chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh giảm thiểu thiệt hại do mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Đồng thời, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Đối với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, lồng bè, nuôi trồng thủy sản biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét và gió mạnh trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO