Chọn đô thị xanh tại ‘trung tâm mới”: Xu hướng an cư của nhiều gia đình trẻ

PV| 23/11/2021 15:47

(TN&MT) - Thay vì cố chịu đựng sống trong căn nhà “hộp diêm” ở khu trung tâm cũ chỉ để tiện đi lại, các gia đình trẻ tân tiến đang có xu hướng chọn an cư tại khu đô thị đầy đủ tiện nghi, hạ tầng kết nối thuận tiện để có chất lượng sống tốt hơn.

Đầu tư cho thế hệ tương lai

Sự phát triển chóng mặt của xã hội khiến hạ tầng tại trung tâm cũ liên tục quá tải, khiến người dân ngày ngày phải sống trong môi trường bí bức, ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn nặng nề... Điều này gây ra hệ lụy không nhỏ tới thế hệ tương lai khi hàng ngày chỉ quanh quẩn trong căn phòng kín vì thiếu hụt không gian công cộng. Lâu dần, con trẻ sẽ bị mất đi phản xạ giao tiếp, vận động vì bị lệ thuộc vào các thiết bị công nghệ số.  

Những câu hỏi như “Chỗ nào cho trẻ con chơi an toàn”, “Làm thế nào để con bớt dán mắt vào điện thoại, ipad, tivi”..., tràn ngập các diễn đàn, mạng xã hội thể hiện nỗi lo của các bậc phụ huynh, nhất là trong mùa dịch không thể cho con đi dã ngoại cuối tuần hay du lịch khám phá.

Sống trong cảnh bức xúc đó nhiều năm, các bậc phụ huynh, đặc biệt là các gia đình trẻ đã có thay đổi bước ngoặt về tư duy. Nhiều gia đình đã chọn dịch chuyển nơi ở từ trung tâm cũ đến các trung tâm mới, nơi có không gian sống rộng rãi, trong lành để đổi lấy cho con một môi trường phát triển toàn diện. Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, việc di chuyển từ các khu trung tâm mới như Gia Lâm, Long Biên, Nam Từ Liêm... vào các khu trung tâm cũ không còn là rào cản quá lớn.

Nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng hy sinh, đầu tư để con có môi trường phát triển toàn diện

“Cuộc sống lúc này mới thực sự là đáng sống” - anh Phúc Minh chia sẻ khi cùng vợ con chuyển về sống tại khu đô thị của Vinhomes sau nhiều năm sống chung cùng đại gia đình trong con ngõ nhỏ trên Hàng Chuối.

Trải nghiệm môi trường sống xanh

Là doanh nghiệp tiên phong trên thị trường kiến tạo nên các đại đô thị tiện ích “tất cả trong một”, Vinhomes đã xây dựng thành công các “thành phố xanh” mới, điển hình như Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm và Vinhomes Smart City tại Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong quy mô lên tới hàng trăm hécta được tối đa hóa các khoảng xanh cùng bầu không khí trong lành, cư dân nhí được hưởng thụ không gian mở gần gũi với thiên nhiên và thỏa thích trải nghiệm các môn thể thao vận động tại các khu sân chơi, quảng trường rộng rãi..., từ đó kích thích tối đa sự phát triển thể chất, tăng cường sức đề kháng cho các bé.

Không chỉ dừng lại ở cảnh quan, Vinhomes còn gây dựng một bầu không khí xanh thông qua việc khuyến khích cư dân sử dụng các phương tiện thân thiện môi trường như xe buýt điện, xe máy điện, mang tới một môi trường sống ít tiếng ồn và giảm khói bụi.

Với chương trình “Thẻ xanh chào ngày mới”, Vinhomes và VinFast mong muốn chung tay cùng cư dân tạo nên các vùng xanh an toàn

Mới đây, Vinhomes ra mắt chương trình “Thẻ xanh chào ngày mới” dành tặng 30.000 voucher trị giá 10 triệu đồng cho cư dân tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park để mua các dòng xe máy điện VinFast. Với hệ thống trạm sạc được lắp đặt tại các khu đô thị Vinhomes và khắp cả nước, việc sử dụng xe điện sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Thông qua chương trình, Vinhomes cùng VinFast mong muốn chung tay cùng cư dân tạo nên các vùng xanh an toàn để thế hệ tương lai được chăm sóc, phát triển toàn diện cả về sức khoẻ, tinh thần và trí tuệ. Đặc biệt, đây còn là những hạt mầm để gieo ý thức cho mọi người biết trân trọng cuộc sống và chung tay bảo vệ không gian sống của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn đô thị xanh tại ‘trung tâm mới”: Xu hướng an cư của nhiều gia đình trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO