Chính quyền phường Cửa Đại (Hội An) lên tiếng về điểm tập kết cát không phép trên địa bàn

02/06/2018 12:57

(TN&MT) - Ngày 1/6, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, TP. Hội An Lê Công Sỹ đã có ý kiến về những thông tin báo chí nêu về điểm tập kết cát không phép tại khu đô...

(TN&MT) - Ngày 1/6, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, TP. Hội An Lê Công Sỹ đã có ý kiến về những thông tin báo chí nêu về điểm tập kết cát không phép tại khu đô thị Phước Trạch - Phước Hải, phường Cửa Đại.
Phụ lục hợp đồng về việc thi công hạng mục san nền công trình KĐT Phước Trạch - Phước Hải Hội An (giai đoạn 2)
Phụ lục hợp đồng về việc thi công hạng mục san nền công trình KĐT Phước Trạch - Phước Hải Hội An (giai đoạn 2)
Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại Lê Công Sỹ cho biết: Việc báo chí phản ánh hoạt động không phép của điểm tập kết cát trên địa bàn của phường Cửa Đại là có cơ sở.
 
Tuy nhiên, đây chỉ là địa điểm tập kết tạm để trung chuyển cát bằng đường sông đưa lên bờ để phục vụ xây dựng hạ tầng của dự án Khu đô thị Phước Trạch - Phước Hải (giai đoạn 2) của phường Cửa Đại, theo phụ lục hợp đồng số 11/02 PLHĐXD - KHDA về việc thi công hạng mục san nền công trình KĐT Phước Trạch - Phước Hải Hội An (giai đoạn 2) giữa công ty Cổ phần đầu tư và Xây dựng 501 (chủ đầu tư) và công ty TNHH Hoàng Tiên (đơn vị thi công) chứ không phải là bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng.    
 
Việc hoạt động của điểm tập kết cũng mới diễn ra trong thời gian gần đây, quá trình hoạt động của điểm tập kết này, chính quyền phường Cửa Đại đều nắm được vì dự án KĐT Phước Trạch - Phước Hải thi công trong thời gian khá dài, điểm tập kết cát cũng nằm gần cơ quan hành chính của phường.
 
Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh có thông tin về việc, đơn vị thi công vận chuyển cát từ điểm tập kết này đi san lấp cho một dự án khác cũng trên địa bàn TP. Hội An thì chúng tôi chưa nắm được và hết sức bất ngờ, nên ngay chiều 31/5, chính quyền địa phương đã tổ chức xuống hiện trường tiến hành kiểm tra điểm tập kết cát, đồng thời làm việc với đơn vị thi công về vấn đề này.
Đơn vị thi công khẳng định: khối lượng cát trên bãi phần lớn là cát còn tồn đọng từ việc thi công dự án giai đoạn 1 và hiện nay khối lượng còn lại không đáng kể
Đơn vị thi công khẳng định: khối lượng cát trên bãi phần lớn là cát còn tồn đọng từ việc thi công dự án giai đoạn 1 và hiện nay khối lượng còn lại không đáng kể
Quá trình làm việc, bên phía đơn vị thi công cho biết là, đơn vị này chỉ sử dụng điểm tập kết cát tạm để phục vụ cho dự án KĐT Phước Trạch - Phước Hải Hội An theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Việc khối lượng cát còn trên bãi phần lớn là lượng cát tồn đọng sau khi dự án KĐT Phước Trạch - Phước Hải hoàn thành thi công giai đoạn 1, nên đơn vị đang cho vận chuyển số cát tồn đọng đó dùng san lấp dự án KĐT Phước Trạch - Phước Hải (giai đoạn 2). Số lượng cát san nền bổ sung mà đơn vị mua hợp pháp tại mỏ cát ở Điện Bàn chở về tập kết tại đây dùng cho việc san lấp là không đáng kể, vì giai đoạn 2 của dự án cũng đã sắp hoàn thành.
 
Ông Sỹ khẳng định: Mặc dù hiện chưa có bằng chứng chứng minh, cũng như biên bản xử phạt hành chính của cơ quan chức năng về việc đơn vị thi công vận chuyển cát trái phép đi nơi khác tiêu thụ, nhưng chính quyền địa phương sẽ vẫn lưu ý xem xét, tìm hiểu kỹ những thông tin mà báo chí phản ánh. Nếu phát hiện chủ đầu tư, hoặc đơn vị thi công sai phạm sẽ đề nghị xử lý nghiêm minh.
 
Quan điểm của chính quyền địa phương là kiên quyết không cho phép vận chuyển cát đi nơi khác từ điểm tập kết tạm phục vụ san lấp dự án KĐT Phước Trạch - Phước Hải trên địa bàn của phường Cửa Đại.
 
Được biết, hiện trên địa bàn TP. Hội An có rất nhiều dự án hạ tầng lớn đang được triển khai thực hiện cùng với nhu cầu xây dựng công trình, nhà ở của người dân không ngừng tăng lên, khiến nhu cầu vật liệu cần để san lấp mặt bằng và xây dựng công trình là rất lớn. Tuy nhiên cho đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam vẫn chưa cấp phép cho bất kỳ bến bãi tập kết, cũng như bến thủy nội địa nào trên địa bàn TP. Hội An. Đây đang là vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp trong việc vận chuyển vật liệu bằng đường thủy để thi công dự án trên địa bàn TP. Hội An. Theo tính toán của các doanh nghiệp thì, việc vận chuyển bằng đường thủy vừa nhanh, giảm chi phí, không gây ô nhiễm môi trường và làm hư hỏng đường sá dân sinh, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân như khi vận chuyển vật liệu bằng đường bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền phường Cửa Đại (Hội An) lên tiếng về điểm tập kết cát không phép trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO