Chính phủ xứ Wales lên kế hoạch cấm đồ nhựa dùng một lần từ năm 2021

Mai Đan | 20/03/2020 15:52

(TN&MT) - Theo đề xuất của chính phủ xứ Wales, ống hút nhựa, dao kéo nhựa và hộp đựng thức ăn và đồ uống bằng polystyrene sẽ bị cấm ở xứ Wales.

Nhựa là một trong những chất thải được rửa trôi trên bãi biển tại Pembrey Sands ở Carmarthenshire, Wales. Ảnh: Paul Quayle / Alamy

Lệnh cấm là động thái trong số các biện pháp rộng lớn hơn để giúp xứ Wales trở thành quốc gia tái chế hàng đầu thế giới.

Những đồ dùng bằng nhựa nằm trong lệnh cấm bao gồm ống hút, máy khuấy, tăm bông, gậy bóng bay, đĩa và dao kéo, hộp đựng thức ăn và đồ uống làm bằng polystyrene mở rộng và các sản phẩm làm từ nhựa phân hủy oxo, như một số loại túi đựng.

Bà Hannah Blythyn, một quan chức trong chính quyền xứ Wales cho biết một buổi tham vấn về các đề xuất sẽ diễn ra trong những tháng tới và lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào năm sau.

“Bộ nhựa dùng một lần mà chúng tôi muốn cấm rất khó tái chế và thường xuất hiện trên các bãi biển và bờ biển ở xứ Wales, gây tổn hại đến môi trường tự nhiên và bờ biển của chúng tôi”, bà Hannah Blythyn cho biết thêm.

“Điều quan trọng là chúng ta không nên bỏ đi tương lai của mình - đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng hành động trực tiếp này sẽ có tác động đáng kể đến việc thay đổi hành vi của con người và khiến họ suy nghĩ về sự lãng phí của họ” - bà Hannah Blythyn nói.

Theo bà Hannah Blythyn, các biện pháp được công bố là một phần trong hàng loạt các giải pháp tiềm năng cho vấn đề nhựa. Bà cam kết làm việc với các bên liên quan để hiểu rõ tác động của đề xuất này, đặc biệt với công dân – những người phụ thuộc và thường sử dụng các đồ nhựa nằm trong danh sách của lệnh cấm.

Chính phủ xứ Wales sẽ sớm đưa ra một cuộc tham vấn về các đề xuất này và khuyến khích người dân chia sẻ quan điểm của họ.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ xứ Wales lên kế hoạch cấm đồ nhựa dùng một lần từ năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO