Chính phủ Pháp hỗ trợ Việt Nam 20 triệu Euro để ứng phó với biến đổi khí hậu

01/10/2014 00:00

(TN&MT) - Chính phủ Pháp cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam để ứng phó hiệu quả với các tác động của biến đổi khí hậu.

(TN&MT) - Ngày 30/9/2014, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Rémi Genevey đã ký kết Thỏa ước tín dụng lần thứ tư trị giá 20 triệu Euro hỗ trợ ngân sách thông qua “Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu”.
   
  Tham dự Lễ ký kết có đại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao.
   
  Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (Chương trình SP-RCC) nhằm hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Cùng với AFD, các nhà tài trợ khác gồm WB, JICA, Ca-na-đa, Ốt-xtrây-li-a, Hàn Quốc cũng tham gia Chương trình SP-RCC.
   
Tham dự Lễ ký kết có đại diện các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao.
   
  Thông qua Chương trình SP-RCC, nhiều hành động chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu đã được xây dựng và thực hiện thuộc 3 trụ cột: thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và khung thể chế, chính sách liên ngành. Bên cạnh đó, Chương trình SP-RCC đã hình thành được diễn đàn đối thoại chính sách về biến đổi khí hậu giữa các Bộ, ngành, các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, thiết lập được cơ chế điều phối và hợp tác giữa các cơ quan trung ương và địa phương, giữa các cơ quan chính phủ và các nhà tài trợ.
   
  Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier nêu rõ, biến đổi khí hậu là mối quan tâm chung của các quốc gia trên thế giới. Chính phủ Pháp tiếp tục hỗ trợ Việt Nam để ứng phó hiệu quả với các tác động của biến đổi khí hậu.
   
T.Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Pháp hỗ trợ Việt Nam 20 triệu Euro để ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO