Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái

Thanh Ngà | 13/04/2023, 19:15

Chiều 13/4 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Dân tộc và UBND tỉnh Yên Bái với tổ chức KOICA Việt Nam về gói tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc cho các Trường dân tộc nội trú, bán trú tỉnh Yên Bái.

Tham dự lễ ký có ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; bà Oh Young Ju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA Việt Nam và ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

z4261754076851_7e61eb67fa230502ca84667529ed602c.jpg
Ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và bà Oh Young Ju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những nhà đầu tư nước ngoài và nhà cung cấp ODA lớn cho Việt Nam, giúp Việt Nam nâng cấp cơ sở hạ tầng kinh tế và xã hội, thúc đẩy sản xuất và góp phần nâng cao mức sống của người dân Việt Nam. Nhờ thành tựu đó, Việt Nam hiện nay là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc và Hàn Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam.

“Chúng tôi luôn đánh giá cao quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, luôn tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy hợp tác phát triển với Hàn Quốc nhằm tạo điều kiện giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam, là những người đang sống tại vũng lõi nghèo của Việt Nam hiện nay, giúp họ vượt qua trở ngại, khắc phục khó khăn, nâng cao mức sống, thực hiện thông điệp của Liên hiệp quóc “không để ai ở lại phía sau” và đó cũng là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng và nhà nước Việt Nam”, Bộ trưởng Hầu A Lềnh nói.

Trong giai đoạn 2018-2020, tại tỉnh Yên Bái, Chính phủ Hàn Quốc thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam đã triển khai Dự án “Nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam” cho 14 trường mầm non, tiểu học thuộc hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải với tổng kinh phí thực hiện trên 27 tỷ đồng. Dự án được triển khai thành công đã mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đối với các nhà trường tham gia dự án.

Tại lễ ký kết này, thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc và Ủy ban Dân tộc, Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục có gói viện trợ không hoàn lại trị giá 500.000 USD dành cho học sinh dân tộc thiểu số tại các trường dân tộc nội trú, bán trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm nâng cao tính hiệu quả của Dự án đã triển khai trong giai đoạn trước, đồng thời cải thiện môi trường sống và học tập của các em học sinh người dân tộc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Yên Bái về cơ bản vẫn là tỉnh miền núi nghèo; chất lượng, hiệu quả trên một số lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong đó có GD&ĐT còn hạn chế. Kinh phí đầu tư cho giáo dục còn hạn hẹp. Cơ sở vật chất một số trường học còn thiếu so với yêu cầu dạy và học. Những khó khăn đó rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để huy động và phát huy hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh Yên Bái trong những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Đại đặc mệnh toàn quyền sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam đã quan tâm, tài trợ cho tỉnh Yên Bái khoản viện trợ 500.000 USD để đầu tư cho lĩnh vực giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc cảm ơn Ủy ban Dân tộc đã kết nối, định hướng các dự án tài trợ phi chính phủ đến với các nhóm dân tộc tiểu số tại tỉnh Yên Bái. Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ, tổ chức quản lý, triển khai thực hiện Dự án đúng quy trình, thủ tục của Nhà nước Việt Nam và yêu cầu của nhà tài trợ.

Bài liên quan
  • Tháo gỡ vướng mắc các dự án ODA, vốn vay ưu đãi tại TPHCM
    Chiều ngày 29/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài tại một trong những đầu tàu kinh tế lớn nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO