Chỉnh lý để xuất bản bản đồ địa chất và khoáng sản hội nhập chương trình

05/09/2013 00:00

Đề tài “Chỉnh lý để xuất bản bản đồ địa chất và khoáng sản hội nhập chương trình "Một Địa chất Quốc tế (International One Geology)” vừa được tổ chức

   
  Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài “Chỉnh lý để xuất bản bản đồ địa chất và khoáng sản hội nhập chương trình "Một Địa chất Quốc tế (International One Geology)”, mã số: TNMT.03-04/10-15 do Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất thực hiện.
   
  Tại buổi bảo vệ TS. Đào Thái Bắc, GS. TS. Trần Văn Trị, đồng chủ nhiệm đề tài thay mặt tập thể tác giả đã trình bày những kết quả nghiên cứu chính của đề tài, trả lời các câu hỏi và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các ủy viên Hội đồng và các nhà khoa học. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được Hội đồng đánh giá cao như là một mốc son trong việc tạo ra một sản phẩm có ý nghĩa về quy mô Quốc gia trong lĩnh vực địa chất và tài nguyên địa chất. Tập thể tác giả đã tổng hợp toàn bộ tài liệu đã có và ghép nối thành công địa chất phần đất liền và phần biển, qua đó lần đầu tiên thành lập được bản đồ địa chất và tài nguyên địa chất Việt Nam bao gồm cả phần đất liền và phần biển. Với khối lượng tài liệu rất lớn nhưng tập thể tác giả gồm những nhà khoa học hàng đầu của ngành địa chất Việt nam dưới sự chủ trì của GS. TS. Trần Văn Trị đã tổng hợp và đưa ra sản phẩm rất giá trị - có thể nói đây là sản phẩm đầu tiên về địa chất tổng hợp đầy đủ các kết quả nghiên cứu cả về phần đất liền và phần biển với những cập nhật mới nhất có ý nghĩa khoa học, thực tiễn và hội nhập quốc tế rất cao đồng thời góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia về lãnh thổ và lãnh hải.
   
  Đề tài đã được Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đánh giá hoàn thành xuất sắc, vượt mục tiêu theo thuyết minh được phê duyệt; trong đó có những điểm đạt tuyệt đối. Kết quả đạt được của đề tài đã thể hiện và khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học công nghệ, năng lực sáng tạo của tập thể các nhà khoa học địa chất nói chung và Trung tâm Thông tin Lưu trữ Địa chất nói riêng.
Minh Vũ
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉnh lý để xuất bản bản đồ địa chất và khoáng sản hội nhập chương trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO