Chìm xuồng trên sông Măng, 35 người thoát thân, 6 phụ nữ chết, 1 người đang mất tích

25/10/2013 00:00

(TN&MT) - Hiện Bộ đội biên phòng vẫn đang phối hợp với Công an và Viện KSND tỉnh Bình Phước mời những người liên quan trong vụ chìm xuồng để lấy lời khai, điều...

   
(TN&MT) - Tối  24/10, trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Đại tá Phùng Tiến Lãng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước, cho biết đến đến thời điểm hiện tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Đồn biên phòng Lộc An và các thợ lặn đã mò vớt được thi thể thứ 6 trong vụ chìm xuồng trên sông Măng (đoạn chảy qua ấp 8, xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước giáp ranh với nước bạn Campuchia). Cũng theo Đại tá Phùng Tiến Lãng, hiện còn một nạn nhân mất tích.
   
Một thi thể nạn nhân
    
   
  Chiều ngày 23/10, Bộ đội biên phòng nhận được tin báo của người dân về vụ chìm xuồng, 50 cán bộ, chiến sĩ của 2 đồn biên phòng liền có mặt hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn.
   
  Vụ chìm xuống bước đầu được ghi nhận: 42 người đi trên chiếc xuồng gỗ cũ, họ đang trên đường đi làm thuê về thì gặp nước chảy xiết trong khi xuồng có khe hở, nước rỉ vào ngày càng nhiều. Một số người biết bơi sợ xuồng chìm nên nhảy xuống để bơi với ý định làm cho xuồng nhẹ hơn. Tuy nhiên việc đột ngột nhảy xuống sông của một số người đã làm cho xuồng chòng chành, tạo nên cảnh lộn xộn, nước tràn vào khá nhanh rồi làm xuồng bị lật.
   
Sông Măng, đoạn xảy ra vụ tai nạn chìm xuồng
    
   
  Sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, sáng ngày 24/10, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã cùng Đại tá Phùng Tiến Lãng tới thăm hỏi, động viên gia đình của 7 nạn nhân. Hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết là 16 triệu đồng cùng 10 kg gạo. Riêng cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và cá nhân Đại tá Lãng mỗi người xuất tiền túi 1 triệu đồng để hỗ trợ thêm gia đình 7 nạn nhân.
   
  Hiện Bộ đội biên phòng vẫn đang phối hợp với Công an và Viện KSND tỉnh Bình Phước tiến hành mời những người liên quan trong vụ chìm xuồng để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Công tác cứu nạn đang khẩn trương tìm người mất tích còn lại.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm xuồng trên sông Măng, 35 người thoát thân, 6 phụ nữ chết, 1 người đang mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO