Chìm sà lan, cả trăm lít dầu tràn trên sông Đồng Nai

01/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 1/12, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường vụ chìm xà lan xảy ra tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa, đóng tại bờ sông...

 

(TN&MT) - Ngày 1/12, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường vụ chìm xà lan xảy ra tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa, đóng tại bờ sông Cái (nhánh sông Đồng Nai, thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa) để tìm biện khác khắc phục sự cố nói trên.

Tại đây các lực lượng gồm: cảnh sát giao thông đường thủy, cảnh sát môi trường (Công an tỉnh); Cảng vụ đường thủy nội địa Đồng Nai (thuộc Sở Giao thông vận tải), Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh…đã phối hợp xử lý sự cố tràn dầu và bàn biện pháp trục vớt chiếc xà lan.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra vào đêm 30/11, khi sà lan số hiệu SG 0595, trọng tải 500 tấn do tài công Huỳnh Công Danh (38 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) điều khiển đang phục vụ việc cẩu, chuyên chở vật liệu trên sông đoạn thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa. Trong lúc các phương tiện cẩu vật liệu từ sà lan lên bờ không đồng đều, đã để sà lan bị nghiêng và chìm.

Lúc xảy ra sự cố, trên sà lan có 5 người trong đó gồm thuyền trưởng, 1 thủy thủ, 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Khi tàu nghiêng, mọi người đã hô hoán và các phụ nữ, trẻ em kịp được đưa lên bờ an toàn; riêng thuyền trưởng và thủy thủ nhảy xuống sông tự bơi vào bờ. Bước đầu xác định không xảy ra thương vong về người. Tuy nhiên sự cố xảy ra khiến ít nhất 100 lít dầu tràn trên sông.

Đến trưa 1/12, các lực lượng chức năng, gồm Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai); Cảng vụ đường thủy nội địa Đồng Nai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp tập dùng các biện pháp khắc phục tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bơm hút được một lượng lớn dầu loang trên mặt nước.

Ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện đã chỉ đạo các bộ phận triển khai nhanh nhất công tác khắc phục, dùng phao phong tỏa chống tràn dầu trên sông và thực hiện nhanh nhất việc cứu hộ. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng đã sử dụng phao rải bao quanh khu vực để ngăn dầu loang.

Những ngày tới, các đơn vị liên quan sẽ tính đến việc trục vớt sà lan bị chìm. Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.                                                                   

Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm sà lan, cả trăm lít dầu tràn trên sông Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO