Chiều nay, bệnh nhân Trung Quốc thứ hai nhiễm virus Corona xuất viện

Thục Vy| 12/02/2020 14:53

(TN&MT) - Sau 3 tuần điều trị, bệnh nhân Li Ding (65 tuổi) - một trong hai bệnh nhân nhiễm Coronavirus diseases 2019 (Covid-19) phát hiện đầu tiên ở Việt Nam khỏi bệnh, sắp được xuất viện.

Ông Li Ding đã âm tính với Covid-19

Ngày 12/2, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, ông Li Ding (65 tuổi) đã hồi phục sức khoẻ, chức năng hô hấp trở lại bình thường, phổi không còn tổn thương, sinh hoạt bình thường, kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19.

Vào sáng 11/2, kết quả xét nghiệm của ông Li Ding âm tính với virus corona. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur thực hiện thêm xét nghiệm cuối cùng. Kết quả, bệnh nhân âm tính với Covid-19. 

Ông Li Ding và con Li Zichao (28 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) nhiễm Covid-19, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/1. Đến ngày 4/2, sau nửa tháng điều trị, bệnh nhân Li Zichao hoàn toàn khỏi bệnh sau 4 lần xét nghiệm âm tính với virus Corona và được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện.

Dự kiến, khoảng 17 giờ 30 phút chiều nay (12/2) bệnh nhân Li Ding sẽ được xuất viện.

Bệnh nhân Li ZiChao (áo vàng) được xuất viện sau nửa tháng điều trị virus Corona

Trước đó, vào ngày 13/1, ông Li Ding, sống ở quận Wuchang thuộc TP Vũ Hán cùng vợ từ quê nhà đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó ngày 17/1 bay đến Nha Trang. Cùng ngày, con ông là Li ZiChao (28 tuổi) làm việc tại Long An ra Nha Trang gặp bố mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.

Ngày 17/1, người bố phát sốt, đến ngày 20/1 thì người con phát sốt. Ngày 20/1, cả gia đình bệnh nhân cùng đón taxi về Long An. Sau đó, ngày 22/1, thấy bố sốt cao, người con trai đã đưa bố đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân Li Ding nhiễm virus Corona nên cách ly theo dõi. Kết quả xét nghiệm cho thấy hai cha con ông Li nhiễm virus Corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay, bệnh nhân Trung Quốc thứ hai nhiễm virus Corona xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO