"Chiến dịch Hành động xanh" lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

17/11/2016 00:00

(TN&MT) - "Một hạt mầm nhỏ phát triển thành khu rừng lớn" là tiêu chí dẫn dắt chuỗi những "hành động xanh" kéo dài hơn một tháng mà CLB Thế hệ xanh RMIT Việt...

 

 

(TN&MT) - Chiến dịch “Hành động xanh” 2016 là một trong những hoạt động trọng điểm thường niên của CLB gồm chuỗi các hoạt động gồm Bài giảng xanh, Sân chơi xanh và Phiên chợ Ký ức kéo dài từ 25/10/2016 đến ngày 13/11/2016. Hoạt động năm nay đã nhận được sự tham gia của các trường đại học trong TP HCM như ĐH Kinh tế, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trung tâm ĐH Pháp và ĐH Y Phạm Ngọc Thạch.

Chuỗi Bài giảng xanh về “Tiết kiệm nước” đã được truyền tải đến gần 500 em nhỏ từ 5 đến 10 tuổi tại hai trường mầm non Hướng Dương và tiểu học Trần Nhân Tôn  trong TP. Hồ Chí Minh. Các bài giảng được lồng ghép sinh động trong những câu hỏi và trò chơi tương tác giúp các em nhớ lâu và hiểu được lợi ích của nước đối với cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên quan trọng này.

Sân chơi xanh đã thu hút gần 300 học sinh đến từ 10 trường tiểu học trong Thành phố Hồ Chí Minh với 14 gian hàng trò chơi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Các em nhỏ đã có một ngày vui chơi hứng khởi và đầy ý nghĩa, đồng thời được vận dụng những kiến thức đã học về môi trường vào thực tế.

Ấn tượng khi tham gia Sân chơi xanh, sinh viên Phạm Lê Minh Trí đến từ Trung tâm Đại học Pháp (PUF) chia sẻ: “Sân chơi xanh là một sự kiện thiết thực tạo nền tảng cho thế hệ trẻ nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường. Mình mong muốn được đồng hành cùng CLB Thế hệ xanh ở những sự kiện tương tự trong tương lai”.

Đầu tháng 11, CLB đã tổ chức Phiên chợ Ký ức tại sảnh chính của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Với tiêu chí “Cũ người mới ta”, phiên chợ khuyến khích cộng đồng tái sử dụng các món đồ cũ của mình, trao đi ký ức, truyền cảm hứng và lan truyền lối sống xanh đến giới trẻ. Các gian hàng tham gia phiên chợ đã đóng góp từ 10-15% tổng số tiền bán được để ủng hộ cho các dự án xã hội phi lợi nhuận mà CLB đang thực hiện.

Ra đời từ tháng 6/2015, CLB Thế hệ xanh mong muốn thay đổi và nâng cao nhận thức giữ gìn không gian xanh – sạch – đẹp không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà trên khắp đất nước, bằng việc xây dựng và lan tỏa tinh thần yêu môi trường đến các bạn trẻ từ những việc đơn giản và gần gũi nhất.

Thục Vy 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chiến dịch Hành động xanh" lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO