Chiếm đoạt tiền tỷ, 3 cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội bị bắt

13/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/5, Trung tá Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng phòng CSĐT Phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết...

 

(TN&MT) - Ngày 13/5, Trung tá Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng phòng CSĐT Phòng chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đang mở rộng điều tra vụ 3 cán bộ ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) lập khống hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Phương tại Cơ quan CSĐT
Đối tượng Nguyễn Thị Phương tại Cơ quan CSĐT

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2010, Phan Văn Hải (SN1980, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Đắc Mil)  đã nhờ các tổ trưởng tổ vay vốn của các xã trên địa bàn huyện lập khống 15 bộ hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt số tiền 378 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện để sử dụng vào mục đích cá nhân. Còn Nguyễn Thị Phương (SN 1979, Kế toán trưởng Ngân hàng CSXH huyện Đắc Mil) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã chiếm dụng số tiền hơn 2 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân hàng thông qua 102 bộ hồ sơ vay vốn của các hộ nghèo. Ngoài ra, khi thu tiền lãi, tiền gốc của các khách hàng, Phương đã trực tiếp, tự ý làm thủ tục thu của 16 khách hàng với số tiền hàng trăn triệu đồng nhưng không nhập vào quỹ của ngân hàng theo quy định…  Sau khi sự việc bị phát hiện, Phương đã khắc phục được số tiền hơn 1 tỷ đồng, còn lại  1,1 tỷ đồng đến nay chưa khắc phục được.

Đối tượng Đinh Bạt Phong tại cơ quan CSĐT
Đối tượng Đinh Bạt Phong tại cơ quan CSĐT

Với thủ đoạn tương tự, từ năm 2010 đến nay,  Đinh Bạt Phong (SN1979, Tổ trưởng tổ tín dụng Ngân hàng CSXH huyện Đắc Mil) đã lập 14 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt số tiền 414 triệu đồng. Ngoài ra, khi nhận hồ sơ vay vốn của 30 hộ dân, Phong không giải ngân cho các hộ dân theo quy định mà tự làm thủ tục nhận tổng cộng 617 triệu đồng; trực tiếp nhận tiền gốc của 104 hộ dân với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng nhưng không nhập vào quỹ ngân hàng theo quy định. Tổng cộng Phong đã chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng vốn của Nhà nước.

Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Văn Hải, Nguyễn Thị Phương và Đinh Bạt Phong. Đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tiền tỷ, 3 cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO