Chi nhánh Bình Khí Cty CP Kinh doanh Khí miền Nam: Thực hiện “3 tại chỗ” phòng chống dịch COVID-19

PV| 24/08/2021 15:22

(TN&MT) -Trải qua gần một tháng thực hiện “3 tại chỗ”, toàn thể CBNV Chi nhánh đã là một gia đình đoàn kết. “Khoảng cách” ngăn được sự lây lan của dịch bệnh, nhưng không thể ngăn được tình đồng nghiệp gắn bó cùng hướng tới mục tiêu chung an toàn và phát triển. Hơn hết là sự lạc quan, là những năng lượng tích cực mà toàn thể CBNV Chi nhánh muốn lan tỏa cho nhau với niềm tin về một cuộc sống bình thường mới.

 Làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 đã lan rộng, diễn biến ngày càng phức tạp. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang hứng chịu khó khăn và thách thức lớn chưa từng có từ cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Với tốc độ lây lan mạnh hơn, nhanh hơn, nguy hiểm hơn và việc Virus SARS-CoV-2 xuất hiện các biến thể mới dẫn đến số ca nhiễm bệnh tăng và chưa thấy dấu hiệu dừng lại, mặc dù hàng loạt các biện pháp mạnh đã được các cấp chính quyền áp dụng.

Chi nhánh Bình Khí thuộc Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam, có trụ sở tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, là đơn vị sản xuất vỏ bình Gas, mặt hàng thiết yếu trong thời điểm hiện tại. Với nhiệm vụ ít nhất phải đáp ứng cung cấp khoảng 5.000 vỏ bình mỗi ngày, trong khi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong đó có tỉnh Đồng Nai đồng loạt áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ với thời gian kéo dài đến hết tháng 7 năm 2021 và có thể gia hạn thêm nếu tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp. Cùng với các biện pháp bổ sung khác các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai buộc phải lựa chọn các phương án: “3 tại chỗ”; “1 cung đường 2 địa điểm” hoặc “Dừng sản xuất”.

Không khí làm việc những ngày thực hiện “3 tại chỗ”

Đứng trước khó khăn thách thức, nhiệm vụ trọng tâm của Chi nhánh Bình Khí trong thời gian này là thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho CBNV vừa duy trì hoạt động sản xuất có hiệu quả. Ban lãnh đạo Chi nhánh đã quyết định thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ).

Toàn bộ 160 CBNV bao gồm công nhân trực tiếp tham gia sản xuất, một số cán bộ quản lý, bộ phận hậu cần đồng lòng quyết tâm cùng Nhà máy sẵn sàng nhận nhiệm vụ, triển khai thực hiện ngay khi được sự đồng ý của các cấp chính quyền địa phương và Ban quản lý các Khu công nghiệp.

Thời gian đầu thực hiện quy định "3 tại chỗ", các công nhân phần lớn chấp thuận, nhưng sau đó nhiều người có ý định muốn ra ngoài trở về với gia đình. Ban lãnh đạo Chi nhánh đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn kịp thời động viên tinh thần, tạo điều kiện tối đa để từng cá nhân có thể cảm nhận được “Nhà máy là nơi an toàn” mà yên tâm tiếp tục công tác.

Song song đó là việc sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho CBNV tận dụng từ nhà nghỉ giao ca, phòng họp, phòng làm việc khối văn phòng… đồng thời luôn duy trì những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp tổ chức các sân chơi, các giải thi đấu thể thao như bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng… Đó không chỉ là cách giúp CBNV tăng cường thể lực mà còn giúp giải tỏa những căng thẳng trong khoảng thời gian chống dịch đầy khó khăn.

CBNV Chi nhánh nghiêm chỉnh thực hiện nguyên tắc “5K”

Dù tình hình đại dịch COVID-19 đã và đang diễn ra vô cùng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của CBNV Chi nhánh, nhưng tất cả vẫn luôn cố gắng, nỗ lực đảm bảo duy trì sản xuất an toàn tạo ra những sản phẩm với chất lượng. Đó là tinh thần: “TRỞ NGẠI NHƯNG KHÔNG LÙI BƯỚC” của toàn thể CBNV Chi nhánh Bình Khí.

Trải qua gần một tháng thực hiện “3 tại chỗ”, toàn thể CBNV Chi nhánh đã là một gia đình đoàn kết. “Khoảng cách” ngăn được sự lây lan của dịch bệnh, nhưng không thể ngăn được tình đồng nghiệp gắn bó cùng hướng tới mục tiêu chung an toàn và phát triển. Hơn hết là sự lạc quan, là những năng lượng tích cực mà toàn thể CBNV Chi nhánh muốn lan tỏa cho nhau với niềm tin về một cuộc sống bình thường mới.

Công tác xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm được duy trì định kỳ

Khi khó khăn nhất cũng là lúc Chi nhánh nhìn thấy tình người và tình đoàn kết được thắp sáng hơn bao giờ hết. Với sự đồng lòng quyết tâm, chúng ta cùng tin tưởng cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 nhất định sẽ thắng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi nhánh Bình Khí Cty CP Kinh doanh Khí miền Nam: Thực hiện “3 tại chỗ” phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO