Chỉ đạo xem xét việc đấu thầu Dự án xây dựng khu dân cư mới phố Hưng Đạo, TP.Chí Linh

Trần Tuấn –Xuân Vũ| 25/12/2019 11:10

(TN&MT) - UBND tỉnh Hải Dương đã Văn bản 4418/UBND-VP về việc Chủ tịch UBND tỉnh chuyển đơn đến Chủ tịch UBND TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) yêu cầu xem xét, kiểm tra, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền; trả lời công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/01/2020 về nội dung đơn thư của doanh nghiệp và công dân phản ánh, tố cáo cơ quan chức năng có một số biểu hiện khuất tất trong quá trình triển khai đấu thầu Dự án xây dựng khu dân cư mới khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh.

Khu đất vừa đấu thầu triển khai Dự án xây dựng khu dân cư mới khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, doanh nghiệp tố cáo chính quyền và cơ quan chức năng có nhiều biểu hiện thiếu minh bạch.

Như thông tin Báo TN&MT điện tử đã phản ánh, vừa qua Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương thực hiện việc đấu thầu, đang chấm thầu Dự án xây dựng khu dân cư mới khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, thì một số ý kiến của đơn vị thành viên phản ánh có tình trạng sai số liệu trong hồ sơ mời thầu, khiến một số nhà thầu bị “lạc đề”, ảnh hưởng tới kết quả bỏ thầu của các doanh nghiệp tham gia đấu thầu.

Hồ sơ Dự án xây dựng khu dân cư mới khu phố Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh có nhiều biểu hiện khuất tất khiến doanh nghiệp và người dân bức xúc.

Đó là phần giải phóng mặt bằng đất ở, hồ sơ mời thầu của UBND TP Chí Linh đưa ra là 200 m2. Kinh phí bồi thường cho đất ở khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên trong thực tế theo kiến nghị của một trong hai đơn vị tham gia đấu thầu thì diện tích bồi thường đất ở của dự án không phải 200 m2, mà là 2389,3 m2 (Theo trích lục và đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính của Văn phòng đăng ký QSDĐ TP Chí Linh đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương phê duyệt). Như vậy phần đất ở đô thị (ODT) phải bồi thường, GPMB của dự án gấp gần 12 lần so với số liệu hồ sơ mời thầu và tổng số tiền phải đền bù chênh lệch khoảng 22 tỷ đồng so với hạng mục này trong hồ sơ mời thầu.

Trước sự bất hợp lý đó, Công ty TNHH MTV dịch vụ Thu Hà, một đối tác của liên danh tham gia đấu thầu đã có đơn gửi UBND tỉnh Hải Dương. Ngay sau khi thẩm tra vụ việc, UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND TP Chí Linh xem xét, kiểm tra, chỉ đạo, giải quyết theo thẩm quyền trả lời công dân và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/1/2020. UBND tỉnh Hải Dương cũng giao Thanh tra tỉnh theo dõi, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện giải quyết vụ việc.

Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thông tin.

                                                  

Theo Văn phòng MN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ đạo xem xét việc đấu thầu Dự án xây dựng khu dân cư mới phố Hưng Đạo, TP.Chí Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO