Chỉ còn 1 ngày để người dân gửi giấy đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất

Phúc Khang| 29/07/2020 14:05

(TN&MT) - Cục thuế thành phố Hà Nội vừa thông báo, chậm nhất đến ngày 30/7/2020, những người thuộc trường hợp được gia hạn thuế theo quy định tại Nghị định số 41/2020/NĐ-CP phải gửi Giấy đề nghị gia hạn đến cơ quan chức năng để được gia hạn theo đúng quy định.

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thì gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất một lần bằng phương thức điện tử qua website https://thuedientu.gdt.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn  hoặc gửi bản giấy đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 30/7/2020.

Nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế sau ngày 30/7/2020 thì không được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định 41/2020/NĐ-CP.

Vì vậy, Cục thuế thành phố Hà Nội đề nghị người nộp thuế khẩn trương rà soát, căn cứ tình hình thực tế và đối chiếu với quy định tại Điều 2 Nghị định 41/2020/NĐ-CP về đối tượng áp dụng để lập và gửi giấy đề nghị gia hạn tới cơ quan thuế đúng hạn.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, người nộp thuế liên hệ với Cục Thuế TP Hà Nội/Chi cục Thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn.

Người nộp thuế có thể truy cập website của Cục Thuế TP Hà Nội (http://hanoi.gdt.gov.vn chuyên mục “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật” để tham khảo thêm các nội dung hướng dẫn từ Cục Thuế TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ còn 1 ngày để người dân gửi giấy đề nghị gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO