Chi bộ Thư ký - Biên tập (Đảng bộ Báo TN&MT): Tiến bộ vượt bậc, chuyển biến rõ rệt

Mai Đan - Ảnh: Khương Trung| 18/08/2022 14:50

(TN&MT) - Ngày 18/8, tại Báo TN&MT, Chi bộ Thư ký - Biên tập đã tổ chức Đại hội Chi bộ Thư ký - Biên tập lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2025. Tại Đại hội các đảng viên đã tích cực đóng góp ý kiến để “Đại hội thật sự là Đại hội của trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững”.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_chup-anh-luu-niem(1).jpg
Đại hội Chi bộ Thư ký - Biên tập đã diễn ra thành công

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo, cùng toàn thể Đảng viên Chi bộ Thư ký - Biên tập.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Thư ký - Biên tập, Phó Tổng biên tập Báo TN&MT nhận định: Nhiệm kỳ vừa qua, đảng viên trong Chi bộ đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn đưa Chi bộ tiến bộ về mọi mặt, góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Đảng bộ cơ quan Báo TN&MT; thúc đẩy cơ quan hướng tới mô hình “Tòa soạn hội tụ”.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_tbt-phat-bieu1.jpg
Đồng chí Hoàng Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Theo đồng chí Lê Xuân Dũng, để “Đại hội thật sự là Đại hội của trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững” các đại biểu cần nêu rõ trách nhiệm của mỗi cá nhân; tập trung suy nghĩ, đóng góp ý kiến để Chi bộ phát triển có hiệu quả; xác định đúng đắn nhiệm vụ chính trị.

Đại hội sẽ đi sâu kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp sát hợp với thực tiễn, để đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2022 - 2025. Bên cạnh đó, Đại hội còn có trách nhiệm xem xét lựa chọn những Đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm trong công việc để bầu vào Chi ủy nhiệm kỳ mới. 


20220818_dh-chi-bo-tkbt_ptbt-lx-dung-phat-bieu.jpg
Đồng chí Lê Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo TN&MT, Bí thư Chi bộ Thư ký - Biên tập phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng Phòng Thư ký - Biên tập, cho biết: Hiện nay, Chi bộ Thư ký - Biên tập có 9 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là lãnh đạo Đảng ủy Báo. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, công tác tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị và định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ các bộ phận luôn được coi trọng hàng đầu; tại các buổi sinh hoạt đảng hàng tháng, chi bộ tiếp thu, lắng nghe và kịp thời xử lý, giải quyết những vướng mắc trong phạm vi, quyền hạn của chi bộ, đồng thời báo cáo đề nghị xử lý lên Đảng ủy cấp trên. Qua đó, cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ có được sự đoàn kết, ổn định và yên tâm công tác.

Nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, Chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, CCVCNLĐ.  

Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ chưa có cán bộ, đảng viên nào vi phạm quy định về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Chi bộ đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, thường xuyên phối hợp với Ban Biên tập, với các tổ chức đoàn thể lãnh đạo đội ngũ đảng viên, quần chúng thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ được giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động từ thiện xã hội đạt kết quả cao.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_a-xuan-vu-pb(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng Phòng Thư ký - Biên tập, đảng viên Chi bộ Thư ký - Biên tập báo cáo tại Đại hội

Để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Thư ký - Biên tập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Phòng TKBT tham mưu cho Ban Biên tập xuất bản Báo in và Chuyên đề Dân tộc thiểu số. Các đảng viên và quần chúng đã triển khai các khâu nghiệp vụ đúng vị trí việc làm, phục vụ có hiệu quả việc in ấn, xuất bản 235 số báo in (tính đến 11/8/2022); 43 số Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi (tính đến hết năm 2021). Trong đó, có các số đặc biệt như Tết Dương lịch, Âm lịch; số gộp Kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5; số báo Đặc biệt chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6… có chất lượng tốt. Đặc biệt số báo Chào mừng Kỷ niệm 20 Năm Ngày thành lập Bộ TN&MT (5/8/2002 -5/8/2022) được đánh giá cao về chất lượng về nội dung, hấp dẫn về hình thức.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_bo-phieu.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy Chi bộ Thư ký - Biên tập nhiệm kỳ 2022-2025 

Trong giai đoạn 2020 - 2022, qua sự định hướng của Chi bộ, các nhiệm vụ đặt hàng (gồm điểm tin và thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT) đều được hoàn thành đúng tiến độ, nội dung đảm bảo và vượt số lượng đề ra. Hàng năm, các nội dung đều có đổi mới để nâng cao chất lượng nhiệm vụ đặt hàng. Phòng Thư ký - Biên tập đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ khác duy trì chuyên trang Cuộc thi viết: “Cùng giữ màu xanh của Biển”; Tham gia các hoạt động do cơ quan phát động: triển lãm báo Xuân, Triển lãm hội Báo Toàn quốc nhằm giới thiệu các thành tựu của Ngành; các hoạt động tuyên truyền về môi trường, biển đảo, về các chính sách mới của ngành…

Chi bộ đã đề xuất với Ban biên tập mở nhiều chuyên mục thu hút bạn đọc như: đăng tải loạt bài điều tra phóng sự chuyên sâu về 9 lĩnh vực của ngành; duy trì chuyên trang Phát triển Bền vững, tập trung chuyên sâu các vấn đề tuyên truyền các vấn đề trọng điểm liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của Bộ nói riêng và toàn ngành đối với các lĩnh vực TN&MT.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_ban-bt-tang-hoa.jpg
Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, các đảng viên đã tập trung góp ý vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phát huy tinh thần đảng viên trong việc phối hợp với các phòng tương đương. Đồng thời đồng ý với phương hướng trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, sẽ phấn đấu hoàn thành 100% các nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu đạt danh hiệu tập thể chi bộ trong sạch vững mạnh, xuất sắc hàng năm; phấn đấu hằng năm không có đảng viên vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế, quy định của cơ quan và 100% đảng viên của chi bộ đạt tiêu chuẩn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp 1-2 đảng viên mới, đảm bảo chất lượng theo quy định; giới thiệu 1-2 quần chúng và đoàn viên ưu tú đề nghị tham dự học Lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_toan-canh_tbt-phat-bieu.jpg
Toàn cảnh Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT nhấn mạnh: Phòng Thư ký - Biên tập là đơn vị thực hiện các khâu cuối cùng của các ấn phẩm in, chính vì thế, Đảng ủy báo đã quan tâm cử đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy báo chỉ đạo trực tiếp toàn bộ tất cả các công việc của Chi bộ Thư ký - Biên tập. Trong 3 năm qua, mặc dù lãnh đạo Phòng Thư ký - Biên tập có sự biến động liên tục nhưng Chi bộ đã có sự tiến bộ vượt bậc, chuyển biến rõ rệt, thực hiện tốt nhiệm vụ từ công tác đảng đến công tác chính quyền, đóng góp vai trò lớn trong việc nhận diện thương hiệu của tờ báo.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà cũng ghi nhận Chi bộ Thư ký - Biên tập đã thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kỷ luật, kỷ cương, tổ chức đảng trong nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng thời đánh giá cao các kết quả Chi bộ Thư ký - Biên tập đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt thể hiện qua các ấn phẩm in. 

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà đề nghị, trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của các đảng viên; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, song song với nhiệm vụ triển khai mô hình “Tòa soạn hội tụ” trong thời gian tới.

20220818_dh-chi-bo-tkbt_a-viet-hung-pb.jpg
20220818_dh-chi-bo-tkbt_nhat-tan-pv.jpg
20220818_dh-chi-bo-tkbt_chi-vh-phat-bieu.jpg
Các đại biểu phát biểu tham luận tại Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy Chi bộ Thư ký - Biên tập nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 3 đồng chí: Lê Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo TN&MT; Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng phòng Thư ký - Biên tập; Phạm Thị Bích Đào - Biên tập viên Phòng Thư ký - Biên tập. Đồng chí Lê Xuân Dũng tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Xuân Vũ  giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ. Toàn thể đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Thư ký - Biên tập, nhiệm kỳ 2022-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Thư ký - Biên tập (Đảng bộ Báo TN&MT): Tiến bộ vượt bậc, chuyển biến rõ rệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO