Cháy rừng lớn tại thành phố đang phong tỏa COVID-19

Lan Chi| 03/02/2021 21:32

(TN&MT) - Ngày 3/2, cháy rừng đã lan nhanh, thiêu rụi hàng chục ngôi nhà và bao trùm khói quanh thành phố Perth của Australia, nơi đang tiến hành phong tỏa vì COVID-19.

Cháy rừng thiêu rụi hàng chục ngôi nhà và bao trùm khói quanh thành phố Perth của Australia

Đám cháy rừng trên đã khiến tình hình phong tỏa đại dịch COVID-19 càng trở nên phức tạp tại thành phố Perth.

Tuy vậy, theo giới chức trách, thời tiết khô nóng gây ra cháy rừng ở các vùng ngoại ô phía Đông Bắc của thành phố Perth đã dịu dần sau một đêm. "Tình hình đã giảm bớt và có thể dễ dàng kiểm soát hơn. Chúng tôi không để cháy rừng ảnh hưởng đến bất kỳ tài sản nào trong đêm", Ủy viên Sở Cứu hỏa bang Tây Australia, Darren Klemm cho biết.

Các cơ quan chức năng thông tin số lượng nhà cửa thiệt hại do vụ cháy rừng đã tăng từ 59 lên 71 và kêu gọi người dân cảnh giác vì cháy rừng có thể còn bùng phát do gió mạnh thất thường. Hiện, vẫn chưa có báo cáo về trường hợp tử vong do cháy rừng và chính quyền địa phương vẫn đang điều ra nguyên nhân cháy rừng.

Theo ông Klemm, các cơ quan chức năng sẽ còn gặp nhiều thử thách do các đám cháy trong ít nhất 3 đến 5 ngày tới. Các nhà chức trách cũng cho biết, theo dự báo, thời tiết sẽ thuận lợi, có thể có mưa vào cuối tuần và nhiệt độ sẽ giảm từ hơn 30 độ C xuống khoảng 28 độ C trong vài ngày tới.

Thành phố Perth, thủ phủ của bang Tây Australia, nơi xảy ra cháy rừng cũng là nơi đang trong thời gian phong tỏa 5 ngày đến hết 5/2 sau khi một nhân viên bảo vệ của khách sạn cách ly kiểm dịch có kết quả dương tính với biến thể COVID-19 của Anh. Hiện, người dân nơi đây phải ở yên trong nhà, trừ khi có lý do chính đáng như chăm sóc y tế, mua hàng hóa thiết yếu hoặc tập thể dục, tuy nhiên cấm đến bệnh viện và viện dưỡng lão.

Theo giới chức trách bang Tây Australia, lệnh sơ tán do cháy rừng sẽ được ưu tiên hơn lệnh phong tỏa vì COVID-19 và khuyến cáo người dân lên kế hoạch sẵn sàng chuyển đến những nơi khác nếu lệnh sơ tán khẩn cấp được ban hành.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng lớn tại thành phố đang phong tỏa COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO