Cháy dữ dội tại kho sơn, thiệt hại nhiều tỷ đồng

15/07/2015 00:00

(TN&MT) - Trưa ngày 15/7, tại trụ sở và kho hàng của Công ty TNHH MTV Thành Hoàng Châu (đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn.

Vụ cháy diễn ra khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ. Lửa bốc lên ngùn ngụt cao hàng chục mét. Cột khói đen tỏa khắp TP. Đà Nẵng khiến một góc trời tối đen. Lửa lan ra dữ dội khắp cơ sở rộng gần 1 ngàn m2 của công ty này. Những nhà dân xung quanh cũng được nhanh chóng sơ tán người và tài sản.

Sở cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng điều gần như tất cả nhân lực, phương tiện để dập tắt đám cháy tuy nhiên bất lực khoảng 1 tiếng đồng hồ đầu tiên khi ở các khu vực xung quanh công ty này, trụ cứu hỏa tê liệt hoàn toàn. 

Do địa thế nằm ở gần biển, gió thổi vào dữ dội, cơ sở này gần như đã bị thiêu rụi hoàn toàn mọi cơ sở vật chất. Những bờ tường bị thiêu nứt chờ sập. Đến khoảng 13 giờ chiều, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Đại tá Dương Cảnh Mai - Giám đốc sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân đám cháy và thiệt hại. Sau khi có tin báo, chúng tôi huy động gần như toàn lực lượng với 5 phòng khu vực và 1 phòng chỉ đạo”. 

Do cơ sở bị hỏa hoạn chứa nhiều thùng sơn và chất hóa học nên công tác chữa cháy của các chiến sỹ cũng bị hạn chế. Đại tá Mai chia sẻ: “Cái thế để phun không đảm bảo, rút kinh nghiệm từ vụ Hòa Châu khi chiến sỹ áp sát vào thì bị thùng hóa chất phát nổ nên ở đây chúng tôi phải áp sát theo thế, lấn dần vào, đập được đám nào thì khống chế ngay khu vực đó”. 

Ông Ngô Quang Hoàng - Giám đốc điều hành công ty Thành Hoàng Châu cho biết: “Công ty chủ yếu sản xuất sơn giả đá, giả gỗ và keo dính. Tổng thiệt hại ước tính sau hỏa hoạn về vật chất khoảng hơn 9 tỉ đồng chưa nói hư hại về cơ sở vật chất”. 

Tin & ảnh: Xuân Lam - Văn Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy dữ dội tại kho sơn, thiệt hại nhiều tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO