Chạy bộ để bảo tồn động, thực vật hoang dã

Khánh Ly| 06/03/2023 17:38

(TN&MT) - Giải "Chạy bộ để Bảo tồn Động, Thực vật Hoang dã" lần đầu tiên vừa diễn ra tại Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên-Huế với hơn 500 vận đông viên đăng ký tham gia. Cung đường đẹp với hệ động, thực vật kỳ thú đã chinh phục các vận động viên, giúp lan tỏa ý nghĩa của thông điệp “Chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã”.

anh1.1.jpg
Giải chạy có cả các vận động viên nhỏ tuổi đăng ký tham gia
anh-2.jpg
Có 3 cự ly 3km,13km và 33km cho cả nam và nữ
anh2.1.jpg
Các vận động viên phải vượt qua quãng đường núi và quãng đường xuyên rừng nguyên sinh Bạch Mã
anh-3.jpg
Vườn Quốc gia Bạch Mã - một trong những khu sinh thái lớn của cả nước, cách trung tâm thành phố Huế 40Km về phía Nam, ở độ cao 1.450m
tlp08581.jpg
Các vận động viên phải vượt qua nhiều địa hình khó
anh5.jpg
Dù vậy, cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ, kỳ thú khiến các vận động viên rất hào hứng 
anh-6.jpg
Việc tiếp xúc gần với thiên nhiên khiến mọi người đều cảm nhận rõ hơn tầm quan trọng của đa dạng sinh học
anh-7.jpg
Hoài Nam, một vận động viên tham gia cho biết: Trên con đường đi, mình được nhìn thấy những động vật lạ, những chú vọc, chú khỉ, chồn và những động vật nhỏ như kiến, sâu và các loài cây rừng với tán lá rộng, còn có những cây nấm rừng li ti rất đẹp. Mình cũng được tận mắt ngắm hoa đỗ quyên, hoà mình vào cái lạnh của nước, không khí trong lành của thiên nhiên và những âm thanh trong veo của chim thú và rừng núi
da771fb2a5e378bd21f2.jpg
Các vận động viên nam chiến thắng chặng 33 km
81f5f0b757e68ab8d3f7.jpg
Các vận động viên nữ chiến thẳng chặng 33 km
wwf-cuong-6221.jpg
Ông Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc VQG chia sẻ: Khi chúng ta thêm yêu thiên nhiên và ĐVHD thì chúng ta không thể tàn phá nét đẹp đó được. Bởi vậy, ban tổ chức hi vọng thông qua giải chạy tại VQG Bạch Mã lần này, mọi người sẽ cùng chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã.

Giải “Chạy bộ để bảo tồn động, thực vật hoang dã” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa kỳ tài trợ nhằm hưởng ứng Ngày Động, Thực vật Hoang dã thế giới 2023.  Sự kiện  kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng tham gia bảo tồn động, thực vật hoang dã của Việt Nam, giảm và chấm dứt nhu cầu tiêu thụ thịt động vật hoang dã trái phép và các sản phẩm từ chúng.

Trước khi diễn ra, giải chạy đã liên tục đưa tin và tương tác cùng các vận động viên để cùng lan tỏa vai trò quan trọng và lợi ích lâu dài khi chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã. Các vận động viên cũng cùng ký cam kết nói không với thịt động vật hoang dã bên cạnh các thông điệp về bảo tồn đa dạng sinh học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy bộ để bảo tồn động, thực vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO