Châu Âu tăng cường nhập khẩu thịt vào Việt Nam

20/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/4, tại TPHCM, trả lời các cơ quan truyền thông Việt Nam về tình hình hợp tác và tổng quan thương mại thịt giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu,...

 

(TN&MT) - Ngày 20/4, tại TPHCM, trả lời các cơ quan truyền thông Việt Nam về tình hình hợp tác và tổng quan thương mại thịt giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, bà Agnieszka Rozanska – Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất và cung cấp thịt châu Âu cho biết, thời gian qua, lượng thịt có nguồn gốc châu Âu vào thị trường Việt Nam liên tục tăng.

Chỉ tính trong 3 quý đầu năm 2014, giá trị xuất khẩu thịt vào Việt Nam đạt 3,3 triệu USD, cao gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia kinh tế của Việt Nam cho rằng, việc các nhà cung cấp thịt châu Âu tăng cường nhập khẩu thịt vào Việt Nam sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn đối với các nhà nhập khẩu thịt từ châu Mỹ, châu Á.

 

Đồng thời, với động thái Liên minh châu Âu xuất khẩu thịt vào Việt Nam, thị trường sẽ có thêm những sản phẩm chất lượng để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, bởi các sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu thường có tiêu chuẩn rất cao nhưng giá thành lại khá cạnh tranh.

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu tăng cường nhập khẩu thịt vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO