Châu Âu đã đầu tư 30 tỷ USD vào các trang trại gió mới trong năm 2018

19/04/2019 19:53

(TN&MT) - Theo một báo cáo mới từ cơ quan phong điện châu Âu WindEurope, ngành công nghiệp gió đã đầu tư 26,7 tỷ euro (tương đương 30,05 tỷ USD) vào các trang trại gió mới của châu Âu vào năm 2018.

Một trang trại gió ở vùng ngoại ô của Quận Hồ ở Cumbria, Vương quốc Anh
Một trang trại gió ở vùng ngoại ô của Quận Hồ ở Cumbria, Vương quốc Anh

“Đầu tư tương tự như những năm gần đây, nhưng vì giảm chi phí, mức chi sẽ đạt kỷ lục 16,7 gigawatt (GW) trong công suất mới”, WindEurope cho biết.

Cơ quan này cho rằng 1 megawatt (MW) công suất điện gió mới trên bờ hiện cần 1,4 triệu euro chi phí vốn, giảm từ 2 triệu euro trong năm 2015. Ngoài khơi, 1 MW công suất cần 2,5 triệu euro so với 4,5 triệu euro trong năm 2015 .

Theo báo cáo của Xu hướng tài chính và đầu tư, ngành công nghiệp gió đã đầu tư 65 tỷ euro vào châu Âu hồi năm ngoái. Cũng như đầu tư vào tài sản mới, tiền đã được huy động cho các hoạt động tái cấp vốn, gây quỹ thị trường công cộng và thâu tóm dự án và công ty.

Đầu tư vào các cơ sở gió mới trên bờ đạt 16,4 tỷ euro vào năm ngoái, trong khi đầu tư vào các dự án ngoài khơi mới đạt 10,3 tỷ euro.

Châu Âu là nơi có một số dự án điện gió lớn, bao gồm cả cơ sở ngoài khơi hoạt động lớn nhất thế giới, trang trại gió ngoài khơi Walney. “Nằm ở biển Ailen, trang trại gió này có tổng công suất 659 megawatt và có thể cung cấp năng lượng cho gần 600.000 ngôi nhà ở Vương quốc Anh”, tập đoàn năng lượng Orsted của Đan Mạch cho biết.

Theo ông Giles Dickson, giám đốc điều hành của WindEurope, năng lượng gió đã nhận được 60% tất cả các khoản đầu tư mới vào công suất phát điện ở châu Âu hồi năm ngoái.

“Đó là một năm kỷ lục về lượng năng lượng gió mới được tài trợ”, Dickson nói.

“Giảm chi phí có nghĩa là các nhà đầu tư bây giờ nhận được nhiều MW hơn mỗi euro mà họ đầu tư. Và những người cho vay có thể yên tâm hơn với những rủi ro, do đó chi phí tài chính cũng giảm theo” – Dickson nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu đã đầu tư 30 tỷ USD vào các trang trại gió mới trong năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO